Bất chấp những tin đồn gần đây về việc Apple "đá" Samsung khỏi bản hợp đồng sản xuất chip di động, mối quan hệ ràng buộc giữa Apple và Samsung dường như vẫn chưa thể bị phá vỡ.

Mối quan hệ giữa Apple và Samsung vẫn còn rất bền chặt, đó là khẳng định của Dan Hutcheson, CEO của hãng nghiên cứu VLSI, chuyên nghiên cứu về ngành công nghiệp vi xử lí.

Nhận định đi ngược hoàn toàn với những thông tin trước đó được Hutcheson đưa ra sau chuyến đi của ông tới Hàn Quốc. “Đó là một sự ngạc nhiên lớn đối với tôi”, ông nói.

Cho đến trước chuyến đi tới Hàn Quốc, Hutcheson vẫn tin rằng, hãng sản xuất chip TSMC của Đài Loan sẽ trở thành hãng cung cấp chip chính cho Apple trong tương lai. Bản hợp đồng này được cho bao gồm thế hệ chip A8 sẽ ra mắt trong nay nay và cả dòng chip A7 hiện tại mà Samsung đang là đối tác cung cấp chính.

“Trong suốt mùa hè, các nhà máy sản xuất của Samsung gần như trống rỗng. Tuy nhiên, sau đó, đột nhiên họ làm việc trở lại”, Hutcheson nói.

Hutcheson khẳng định rằng, rất thú vị khi phát hiện ra chiến lược của Samsung. “Điều thú vị là dường như Samsung đang làm việc với hãng sản xuất chip Globalfoundries để cố gắng tách Apple ra khỏi TSMC”, Hucheson nói.

“Mối quan hệ giữa Samsung và Globalfoundries dường như vượt ra ngoài Liên minh Common Platform (Liên minh gồm IBM, Samsung, Globalfoundries)”. “Điều này rất có ý nghĩa, bởi lẽ, Global và Samsung có quy trình sản xuất khá giống nhau”, Hucheson nói thêm.

Ngay cả khi Apple có thể làm ăn với TSMC trong tương lai nhưng sự ràng buộc giữa họ và Samsung vẫn còn rất lớn bất chấp sự canh tranh cũng như những cuộc kiện tụng về bản quyền giữa hai bên.

“Bạn nên hiểu rằng, Apple có một thời gian rất dài làm việc với Samsung và họ biết cách xử lí mối quan hệ đó như thế nào. Tuy nhiên, điều đó chưa thể có với một đối tác mới như TSMC”, Hutcheson nói.

Theo VietnamNet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)