Trong thông cáo báo chí, phát ngôn viên của Samsung cho biết: "Một số nhân viên cũ của Samsung đã qua đời hoặc mắc phải bệnh bạch cầu (tên khoa học Leukemia) sau khi làm việc tại các cơ sở sản xuất của công ty. Samsung hứa sẽ quan tâm hơn đến việc giải quyết những khó khăn cũng như cảm thông với nỗi buồn của các nhân viên cũ và gia đình người quá cố. Công ty sẽ bồi thường cho các cựu nhân viên đang phải chiến đấu với bệnh tật và gia đình của người quá cố".

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, CEO Samsung Kwon Oh-hyun đã gửi lời xin lỗi sâu sắc cho những công nhân bị ảnh hưởng.

Lo ngại về nguy cơ sức khỏe cho các nhân viên trong nhà máy Samsung bắt đầu được quan tâm sâu sắc trong thời gian gầy đây sau bộ phim "Another Promise" của Hàn Quốc kể về câu chuyện của một công nhân nhà máy tên Jingsung, dựa trên câu chuyện có thật của một nhân viên Samsung đã chết do mắc bệnh bạch cầu.

Tuyên bố của Samsung nhằm giảm căng thẳng trước áp lực từ tổ chức Health And Rights of People in the Semiconductor industry (SHARPS). Theo SHARPS thì có ít nhất 26 công nhân tại nhà máy Gi-heung và On-Yang của Samsung đã bị ung thư máu, và đến nay đã có 10 người qua đời.

SHARPS cáo buộc các biện pháp bảo vệ an toàn của nhà máy Samsung, bao gồm cả những bộ quần áo bảo vệ cho công nhân, được thiết kế để bảo vệ sản phẩm chứ không phải cho công nhân, những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất và tia độc hại.

Samsung đã đồng ý thành lập một nhóm hòa giải độc lập để tìm hiểu các trường hợp công nhân bị ốm và chấp nhận bồi thường. Samsung cũng hứa hẹn đưa ra một đánh giá về điều kiện làm việc trong các nhà máy của mình.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)