Theo công bố của Kakao Corp và Daum hôm qua 25/5, cả 2 sẽ sáp nhập bằng hợp đồng hoán đổi chứng khoán, từ đó đưa giá trị vốn hóa thị trường của công ty mới lên 34.000 tỉ won (khoảng 2,9 tỉ USD). Nếu mọi việc thuận lợi, thương vụ này hoàn tất vào tháng 10 năm nay.

Việc sáp nhập này được cho là sẽ mang lại rất nhiều thuận lợi cho OTT Kakao Talk bởi Daum đang có ảnh hưởng rất lớn về Internet tại Hàn Quốc. Và nếu thương vụ hoàn thành, OTT này được cho là sẽ có vị trí cạnh tranh tốt hơn với Naver - đơn vị chủ quản Line, một đối thủ rất mạnh của Kakao Talk hiện tại. Theo kết quả nghiên cứu tháng 4 vừa qua, Kakao Talk hiện đang có 130 triệu người dùng trong khi Line đang có hơn 400 triệu và đang phấn đấu đạt 1 tỉ người dùng vào cuối 2015.

Việc hợp nhất của Kakao Corp và Daum là thương vụ OTT lớn thứ 3 sau Facebook mua WhatsApp với giá 16 + 3 tỉ USD và Rakuten mua lại Viber với giá 900 triệu USD cách đây ít lâu. Theo báo cáo của WSJ tháng 2 vừa qua, Kakao cũng đã nộp đơn IPO với số vốn 2 tỉ USD tại Hàn Quốc.

"Việc sáp nhập sẽ củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi và tạo ra sức mạnh tổng thể lớn hơn. Đối với Daum, đây sẽ là cơ hội để khẳng định vị thế của mình tại Hàn Quốc cũng như mở rộng dịch vụ của mình nhiều hơn nữa, cạnh tranh với các tên tuổi khác trên toàn cầu như Yahoo! hay Baidu. Daum sẽ tiến tới chiến lược di động mới nhiều hơn nữa nhằm vào MTB và smartphone", Daum tuyên bố.

Hiện tại, riêng Kakao cũng đã đa dạng hóa sản phẩm của mình ngoài OTT Kakao Talk như dịch vụ âm nhạc trực tuyến, ứng dụng chia sẻ hình ảnh và MXH tương tự như Path.

Cách đây ít lâu, cũng đã có thông tin cho rằng Viettel - 1 trong 3 hãng viễn thông lớn nhất Việt Nam - đang đàm phán để mua lại Kakao Talk nhưng giờ đây, điều này sẽ không thể xảy ra được nữa.

Theo Tech Crunch




Bình luận

  • TTCN (0)