Một website thuộc Microsoft đã vô tình để lộ thông tin liên quan đến phiên bản kế tiếp của bộ ứng dụng văn phòng Office, theo đó, Office 14 có thể sẽ phát hành ngay trong năm 2009.

Hôm qua, Microsoft đã tiết lộ một bộ công cụ podcast dành cho Office SharePoint Server, một phần mềm portal (cổng) thuộc họ Office. Kèm theo đó là một bài viết dưới dạng hỏi nhanh đáp gọn về SharePoint Server được đăng tải trên website Codeplex, vốn dành riêng cho cộng đồng phát triển.

Trong phần này, Codeplex đã vô tình nhắc đến Office SharePoint 2009.

Tên gọi của sản phẩm khiến người ta không khỏi suy luận rằng phiên bản kế tiếp của gói ứng dụng Office sẽ được đặt tên là Office 2009 và phát hành cùng trong năm nay.

Trước đây, Microsoft chưa hề công bố khung thời gian và lịch trình chính thức của Office 14 (tên mã của phiên bản Office kế tiếp).

Tuy nhiên, sau khi giới phần mềm xôn xao về thông tin rò rỉ nói trên, Microsoft đã nhanh chóng gỡ bỏ những dòng về SharePoint 2009 ra khỏi Codeplex.

Tác giả của bài post cũng gửi thư khẳng định: phần hỏi-đáp kia chỉ là "trích lại một đoạn trò chuyện với khách hàng" nên mang tính không chính thống.

"Nó cũng không nói lên điều gì chính xác về tên của Office mới cả", Ludo Forragem Giám đốc sản phẩm nhóm của Microsoft tuyên bố.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cảm ơn sự quan tâm mà các bạn đã dành cho PKS".

PKS là từ viết tắt của Bộ công cụ Podcast dành cho SharePoint, một sáng kiến nguồn mở giúp cho người dùng phát triển và triển khai các file podcast trên nền SharePoint.

Hiện tại, thông tin về Office 14 - Hậu duệ của Office 7, vẫn còn rất hiếm hoi. Tháng trước, Microsoft thông báo một cách "nhỏ giọt" là hãng sẽ hỗ trợ chuẩn định dạng XML mới nhất - Open Office XML trong Office 14.

Open Office XML là đối thủ của định dạng Open Document Format. Cả hai đều đã được ISO phê chuẩn, mặc dù con đường của Open Office XML có vẻ chông gai hơn.

(Theo Vietnamnet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)