Theo đó, Inmarsat cho biết sẽ triển khai một hệ thống mới bao gồm một mạng lưới truyền dữ liệu đất đối không thông qua các tháp dưới mặt đất kèm với vệ tinh S-band mang tên Europasat. Về nguyên tắc hoạt động, các tháp phía dưới sẽ có nhiệm vụ truyền Internet lên máy bay bằng các anten chĩa lên trời, sau đó vệ tinh Europasat sẽ làm nhiệm vụ giữ kết nối liên tục khi máy bay đi qua các tháp, giúp kết nối Wi-Fi không gián đoạn.

Hiện tại, Inmarsat sẽ triển khai dự án này tại châu Âu với nhiều đốii tác khác nhau, bắt đầu từ năm 2016 tới.

"Với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lí viễn thông EU (Liên minh châu Âu), Inmarsat sẽ triển khai nhanh chóng dự án nhằm cung cấp cho người dùng các kết nối Internet tốc độ cao trên máy bay toàn châu Âu. Khá nhiều hãng hàng không đã ngỏ ý hợp tác và đây là tin vui với chúng tôi", Rupert Pearce, giám đốc điều hành của Inmarsat cho biết.

Inmarsat được biết tới như là hãng viễn thông của Anh có trụ sở tại London, chuyên cung cấp các dịch vụ điện thoại bao gồm dịch vụ dữ liệu cho người dùng toàn cầu thông qua thiết bị đầu cuối hoặc vệ tinh địa tĩnh. Hiện rất nhiều chính phủ, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp,... trên toàn cầu đang sử dụng dịch vụ của hãng này.

Theo Pocket-lint




Bình luận

  • TTCN (0)