Tại sự kiện Display Week 2014 do Society for Display Information (SID) tổ chức vào tuần trước, Nokia đã giới thiệu nguyên mẫu màn hình cảm ứng có khả năng gập lại như một quyển sách.

Display Week được SID tổ chức định kì hàng năm, và năm nay nó diễn ra tại thành phố San Diego, Mỹ. Đây là một sự kiện mà các công ty hàng đầu thường tham dự để giới thiệu các sản phẩm màn hình mới của mình.

Trong khi LG, Samsung đã triển khai công nghệ màn hình uốn cong với các sản phẩm là Galaxy Round và G Flex thì Nokia lại mang tới sự kiện một công nghệ hoàn toàn mới cho phép sản xuất màn hình có thể gập lại.

Với sự hợp tác của Semiconductor Energy Laboratory (SEL), Nokia đã giới thiệu 2 nguyên mẫu màn hình cảm ứng có kích thước 5,9 inch với độ phân giải 720 x 1280 pixel. Nguyên mẫu thứ nhất có khả năng gập đôi như một quyển sách, trong khi nguyên mẫu thứ hai thậm chí có thể gập lại làm ba.

Với sản phẩm thử nghiệm của Nokia, ngành công nghiệp di động đang tiến gần đến việc cung cấp đại trà màn hình có thể gập lại được. Đây có thể là một hướng đi mới cho ngành công nghiệp di động trong tương lai để sản xuất ra những thiết bị có kích thước màn hình lớn hơn khi sử dụng, nhưng lại chiếm ít diện tích hơn khi được cất giữ.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)