Vấn đề lóa màn hình mỗi khi ra ngoài ánh sáng của smartphone luôn là điều gây khó chịu cho phần lớn người dùng, nhưng có lẽ phiền toái này sẽ sớm được giải quyết với công nghệ lớp phủ chống phản xạ mới của Corning vừa được giới thiệu.

Được giới thiệu tại Computex 2014 năm nay, thành quả nghiên cứu mới nhất trong công nghệ màn hình của Corning là nhằm hạn chế tối đa những phiền phức cho người dùng liên quan đến độ lóa của kính màn hình trên các thiết bị smartphone và MTB.

Trong đó, lớp phủ chống phản xạ mới mà Corning giới thiệu không phải là một vật liệu hiển thị mới mà chỉ là một lớp phủ được dán vào cả hai mặt kính. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa màn hình hiển thị sử dụng công nghệ Zero Air Gap và quá trình ghép nối trực tiếp vào tấm kính đã dán lớp phủ cũng sẽ tạo nên hiệu quả hiển thị cho màn hình sử dụng kính thủy tinh.

Trong một đoạn video demo, trung tâm của hình ảnh chính sau khi đã được phủ lớp chống phản xạ về cơ bản là trong suốt, không hề có phản xạ gây nhiễu và màu sắc cũng như độ tương phản ban đầu của màn hình không hề bị ảnh hưởng.

Có thể thấy rằng, trước khi công nghệ mới này của Corning được ra mắt, hầu hết các sản phẩm smartphone hay MTB sử dụng màn hình kính thủy tinh của Corning hay nhiều các hãng khác đều gặp phải tình trạng này. Dù cho có nhiều giải pháp như để độ sáng cao, màn hình mờ và kết nối trực tiếp lớp kính với tấm phủ màn hình để tránh vấn đề đó nhưng tất cả biện pháp trên đều không cho thấy hiệu quả lâu dài.

Chính vì vậy, nếu công nghệ trên sớm được Corning cho thương mại hóa sớm thì vấn đề lóa màn hình có lẽ sẽ chỉ còn trong quá khứ. Hiện mới chỉ có duy nhất một mô hình thiết bị chuyển đổi của Lenovo được thử nghiệm lớp phủ này và các kết quả đánh giá đều rất khả quan.

Theo Tabtec



Bình luận

  • TTCN (0)