Mặc cho sự châm chạp trong doanh số bán hàng gần đây của smartphone nhưng mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn trong vòng 5 năm tới, theo một báo cáo của công ty Ericsson công bố vừa qua.

Ảnh
Biểu đồ tăng trưởng thuê bao smartphone giai đoạn 2010 - 2019.

Theo đó, bản báo cáo đã chỉ ra rằng, cuộc cách mạng của điện thoại thông minh mới chỉ vừa bắt đầu và trong thời gian tới, dự báo doanh số của thị trường thiết bị thông minh trong đó có smartphone và MTB sẽ còn tăng gấp 3 lần từ nay tới năm 2019.

Trong đó, báo cáo còn đi sâu vào đánh giá thực trạng khi hiện nay các thị trường cao cấp được ghi nhận như Mỹ và Tây Âu đang dần trở lên bão hòa chủ yếu do tỉ lệ thâm nhập của các thiết bị thông minh tới người dân đã chiếm tới 80 - 90%. Trong khi đó, vẫn còn hàng tỉ người ở các quốc gia đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Mỹ và Châu Phi vẫn chưa có điều kiện để tiếp cận.

Ảnh
Biểu đồ tăng trưởng thuê bao di động giai đoạn 2010 - 2019.

Do đó có thể thấy, phần lớn tăng trưởng của thị trường thiết bị thông minh cho tới năm 2019 theo như báo cáo khẳng định sẽ tập trung vào hầu hết các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương (thị trường hiện đang chiếm tới hơn 988 triệu thuê bao smartphone hiện nay và còn được dự báo sẽ lên tới 3 tỉ thuê bao trước khi hết năm 2020).

Bên cạnh đó, các thị trường phát triển tuy không đóng góp vào nhiều những cũng sẽ là một trong những động lực quan trọng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng. Các phương thức thúc đẩy chủ yếu là các dịch vụ đăng kí hai lần áp dụng cho các cá nhân sử dụng nhiều hơn một thiết bị thông minh và đang truy cập các dịch vụ băng thông rộng khác.

Ảnh
Theo dự đoán, lưu lượng dữ liệu di động sẽ tăng gấp 10 lần từ năm 2013 cho tới năm 2019.

Cũng theo dự báo cho tới năm 2019, sẽ có hơn 2,6 tỉ thuê bao đăng kí sử dụng mạng LTE trong tổng số hơn 9,2 tỉ thuê bao đăng kí sử dụng các dịch vụ dữ liệu di động. Đây sẽ là một nhân tố rất quan trọng để đáp ứng được nhu cầu truy cập mạng internet đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ hiện nay.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)