Người dùng iOS đã có thể tải Opera Mini 8 từ kho ứng dụng App Store. Opera Mini 8 có giao diện hoàn toàn mới, thân thiện với hệ điều hành iOS 7.

Ba chế độ duyệt web

Opera Mini 8 cho phép bạn chọn một trong ba chế độ khác nhau. Trong đó:

Chế độ Opera Mini cung cấp khả năng nén lưu lượng lớn, lên đến 90%, từ đó giúp tiết kiệm cước phí. Ở những nơi có tốc độ đường truyền kém hoặc điều kiện kết nối internet khó khăn, Opera Mini giúp bạn tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc.

Chế độ Opera Turbo giúp tiết kiệm ít hơn đôi chút so với chế độ Opera Mini, nhưng lại đem đến khả năng tương thích trang web tốt hơn, đây là lí do khiến chế độ này trở thành lựa chọn duyệt web lí tưởng đối với hầu hết người dùng.

Chế độ tắt tính năng tiết kiệm cước phí là tùy chọn không nén dữ liệu, giữ nguyên trang web để đảm bảo mức độ tương thích web cao nhất.

Bạn có thể thiết lập chế độ xử lí trang web tùy vào điều kiện kết nối hiện có, ví dụ tắt tính năng nén lúc đang ở nơi làm việc có đường truyền Wi-Fi tốc độ cao, bật chế độ Opera Turbo khi đang sử dụng gói cước truy cập internet di động thông thường và dùng chế độ Opera Mini khi du lịch nước ngoài. Ba tùy chọn, tất cả trong một trình duyệt duy nhất, tất cả nằm gọn trong thiết bị chạy iOS của bạn.

Giao diện mới

Opera Mini 8 dành cho iOS có giao diện phẳng tương thích hoàn toàn với iOS 7 (và những phiên bản cao hơn). Những thành phần trên giao diện đều được thiết kế lại từ đầu để hòa hợp với phong cách iOS và thân thiện người dùng truyền thống trên các bản trình duyệt Opera dành cho smartphone. Bạn không thích giao diện mặc định của Opera Mini 8? Rất đơn giản, hãy chọn lấy một theme trong thư viện theme sẵn có để cá nhân hóa trình duyệt của bạn.

Quay Số Nhanh

Từ trang Quay Số Nhanh, bạn có thể dễ dàng truy xuất nhanh một trong những mục lưu địa chỉ web yêu thích, hoặc vuốt màn hình sang trái để ngay lập tức có được những nội dung mới nhất từ Khám Phá - tính năng cho phép bạn chọn nguồn nội dung bạn muốn xem từ một danh sách nhiều lựa chọn. Tính năng Khám Phá sau đó sẽ đem đến những nội dung mới cập nhật từ hàng loạt các trang blog, trang tin tức chất lượng cao và nhiều nguồn nội dung thú vị khác. Một khi bạn đã chọn một bài viết và chạm vào bài viết đó để xem nội dung chi tiết, hãy nhớ vuốt màn hình sang trái và phải để xem thêm những bài viết được hệ thống chọn lọc và đề cử dựa theo sở thích của bạn.

Quản lí trang web đang mở

Opera Mini 8 sắp xếp các tab (thẻ) đang mở một cách gọn ghẽ để bạn có được một góc nhìn tổng quát, nhờ thế bạn có thể kiểm soát các trang web với thao tác chạm, vuốt đơn giản. Vuốt sang trái và phải để duyệt nhanh qua các tab đang mở, hoặc vuốt lên ở một trang đang mở để đóng trang này. Để duyệt web riêng tư, bạn chỉ việc chọn "New Private Tab" từ menu. Bạn thậm chí còn có thể di chuyển dễ dàng giữa các tab riêng tư và tab mở thông thường.

Các thay đổi khác

Thanh địa chỉ kết hợp tìm kiếm giúp bạn vừa có thể nhanh chóng truy cập một địa chỉ web, vừa nhanh chóng có được các gợi ý tìm kiếm.

Chức năng đọc mã QR rất tiện lợi, mang đến khả năng chia sẻ URL qua mã QR.

Dễ dàng sửa địa chỉ web và từ khóa tìm kiếm khi đang gõ nhập bằng thanh trượt, có nghĩa bạn không phải khó khăn chuyển con trỏ đến đúng nơi bạn muốn như trước đây.

Khả năng chuyển đổi công cụ tìm kiếm dễ dàng nhờ đó giúp việc tìm kiếm của bạn hiệu quả hơn. Bạn muốn biết nữ diễn viên Scarlett Johansson vài năm trước đã từng đóng chung phim với một nam diễn viên nào đó? Chỉ cần nhập vào tên cô ấy và chọn "IMDB" để tìm kiếm, ngay lập tức bạn sẽ có kết quả tìm kiếm trực tiếp từ trang web IMDB. Thao tác này cũng có thể áp dụng với Amazon, eBay và Wikipedia.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)