Yahoo vừa tuyên bố sẽ đóng cửa một số dịch vụ không còn tỏ ra hiệu quả. Trong một bài viết trên Tumblr, Jay Rossiter, người dứng đầu bộ phận Cloud Platform Group của Yahoo cho biết họ làm như vậy vì muốn tập trung sức lực vào những sản phẩm cốt lõi của công ty.

Một số dịch vụ tiêu biểu sẽ bị đóng cửa lần này bao gồm:

  • People Search: với tính năng của Yahoo Search hiện tại, người dùng có thể tìm thấy người, blog, địa điểm, bản đồ hay bất kì một cái gì khác, vì vậy sự tồn tại của People Search được xem là không còn cần thiết nữa. Sản phẩm bắt đầu ngừng hoạt động từ ngày 2/7.
  • Xobni: được công bố vào tháng 7/2013, nhưng đến nay Yahoo đã đóng cửa Xobni.com và Smartr Product Suite. Tuy nhiên Yahoo cũng không quên trấn an người dùng là một số tính năng nổi bật của Xobni sẽ được tích hợp vào Yahoo Mail và trong tương lai nền tảng mail của công ty sẽ cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn nữa. Sản phẩm bắt đầu ngừng hoạt động từ ngày 2/7.
  • Yahoo Toolbar trên Chrome: chức năng này sẽ được gỡ bỏ khỏi Chrome Store từ ngày 22/7 theo đúng như chính sách cập nhật của Google Chrome gần đây. Thay vì cung cấp các phần mở rộng cho Chrome, Yahoo sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào dịch vụ của họ khi mở một tab mới trên Chrome.
  • Yahoo Shine: dịch vụ này chính thức được Yahoo cho nghỉ hưu vào ngày 31/7. Thay vào đó, Yahoo sẽ tập trung vào Yahoo Beauty and Yahoo Travel với nhiều tính năng mới, hình ảnh đẹp hơn và đa dạng hơn về các chủ đề với khả năng biên tập mạnh mẽ cho người dùng và những quảng cáo tích hợp hấp dẫn hơn.
  • Hai dịch vụ Yahoo Voices và Yahoo Contributor Network cũng sẽ được Yahoo cho ngừng hoạt động lần lượt vào ngày 31/7 và cuối tháng 8.

Bài viết của Jay Rossiter trên Tumblr còn cho biết thêm về một số dịch vụ như Bookmarks.Yahoo.com, Research Reports và Newlook Service cũng đang nằm trong lộ trình đóng cửa của Yahoo.

Yahoo đang vất vả để tìm kiếm lại ánh hào quang khi xưa, thời điểm mà Yahoo được xem như là một cổng thông tin của mọi trang web. Để làm được điều đó, hiện nay Yahoo đang tập trung vào những lĩnh vực như Search, Communications, Digital Magazines và Video.

Nguồn Thenextweb.



Bình luận

  • TTCN (0)