Theo đó, Microsoft đã cảnh báo trên trang chủ của mình rằng 9/9/2014 sẽ là thời điểm cuối cùng hãng hỗ trợ người dùng Windows Phone 7.8. Sau thời gian này, sẽ không còn một bản cập nhật, hỗ trợ hay cải tiến mới được hãng thực hiện cho Windows Phone 7.8 nữa. Đồng thời hãng cũng khuyên người dùng nên loại bỏ thiết bị cũ và chọn cho mình thiết bị chạy HĐH Windows Phone phiên bản mới hơn.

Mặc dù đến thời điểm này Microsoft mới đưa ra cảnh báo nhưng theo ghi nhận, Windows Phone 7.8 đã không được cập nhật mới khá lâu và người dùng cũng đã "quen" với điều này.

Windows Phone 7.8 là phiên bản được Microsoft tung ra vào tháng 1/2013, được bổ sung thêm nhiều tính năng mới so với Windows Phone 7.5 trước đó. Tuy nhiên với việc ra mắt Windows Phone 8, những thiết bị đang chạy phiên bản 7.8 đều không được hỗ trợ nâng cấp do giới hạn phần cứng. Dù ban đầu được cập nhật khá nhiều nhưng theo thời gian, nền tảng này đã bị Microsoft "lơ là" dần.

Quyết định này được Gã khổng lồ phần mềm đưa ra sau khi lên kế hoạch ngừng hỗ trợ Windows 7 - HĐH đang được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới.

Nguồn Neowin.




Bình luận

  • TTCN (0)