Công ty sản xuất kính thực tế ảo Oculus VR đã chính thức về tay gã khổng lồ mạng xã hội Facebook sau khi thương vụ nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng.

VR vẫn lên kế hoạch duy trì hoạt động độc lập sau khi sáp nhập. Văn phòng chính ở Irvine và Los Angeles vẫn được duy trì.

"Chúng tôi đang mong chờ một tương lai thú vị cùng với nhau, xây dựng nền tảng điện toán tiếp theo và xây dựng lại cách thức giao tiếp giữa mọi người", hai công ty cho biết trong một tuyên bố chung sau khi thương vụ hoàn tất.

Với phương thức thanh toán 400 triệu USD tiền mặt và 23,1 triệu cổ phiếu Facebook, giới đầu tư Phố Wall lo ngại giá trị thương vụ này sẽ giảm xuống khi cổ phiếu của Faebook sụt giảm từ 64,89 USD xuống 60,38 USD, chỉ vài ngày sau khi thỏa thuận được hai bên thông qua. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của mạng xã hội này đã hồi phục ở mức 69,40 USD.

"Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giúp Oculus VR xây dựng các sản phẩm của mình và phát triển các quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ thêm các game", CEO Facebook cho biết. Ngoài khả năng hỗ trợ các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, phi thuyền không gian, trong tương lai, kính thực tế ảo của Oculus có thể tái tạo các cuộc họp, hỗ trợ nhắn tin, sự kiện xã hội và nhiều tính năng khác.

Nguồn Techcrunch.




Bình luận

  • TTCN (0)