Hai cha con nhà Suleman chụp ảnh với máy bay trước khi lên đường ngày 19/6 vừa qua

Chỉ vài ngày trước khi trở về Indiana, Mỹ sau chuyến bay từ thiện vòng quanh thế giới, 2 cha con nhà Suleman đã gặp tai nạn, lao thẳng xuống Thái Bình Dương. Đến nay, thi thể phi công 17 tuổi Haris Suleman đã được tìm thấy nhưng cha anh, Babar Suleman vẫn đang mất tích.

Hai cha con đã bay khỏi Mỹ từ ngày 19/6 với hi vọng xác lập kỉ lục bay vòng quanh thế giới với máy bay một động cơ và phi công trẻ nhất.

Hơn 1 tháng qua, chuyến đi của họ đã thuận buồm xuôi gió, ghé chân ở nhiều nơi, thăm các gia đình ở Ai Cập, Pakistan. Hai cha con đã đi qua nhiều vùng đất như châu Âu, châu Phi, châu Á và Nam Thái Bình Dương.

"Có quá nhiều nền văn hóa và nét đẹp ở mỗi quốc gia mà chúng tôi đã đi qua, chúng tôi không thể tìm hiểu tất cả", Haris Suleman chia sẻ với một tờ báo quê nhà Indiana qua email cách đây không lâu.

Ảnh
Hai cha con Babar Suleman và Haris Suleman cất cánh trên máy bay của họ

Chuyến bay được thực hiện nhằm quyên tiền cho The Citizens, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên xây dựng trường học cho các trẻ em nghèo ở Pakistan, quê hương ông Babar.

"Họ mong muốn sẽ quyên được khoảng 1 triệu USD. Có 2 nhà hảo tâm đã quyên đủ tiền để xây dựng hai ngôi trường", tổ chức này cho biết.

Theo New York Daily News, gần 10.000 USD đã được các quyên góp qua trang GoFundMe để trang trải chi phí chuyến bay của cha con nhà Suleman. Trước khi bắt đầu hành trình cùng với cha, cậu thiếu niên 17 tuổi tỏ ra rất hào hứng.

"Chuyến đi trước hết giúp tôi được bay, sau đó là được du lịch và ngắm nhìn những vùng đất mới và làm quen với nhiều người. Đó là điều tuyệt vời nhất trong mùa hè này", Harris Suleman từng nói trên một kênh truyền hình.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)