DigiTimes dẫn nguồn từ chuỗi cung ứng Đài Loan cho biết các nhà sản xuất thiết bị gốc Android (OEM) thường phát hành phiên bản "mini" của những smartphone bom tấn của hãng, chẳng hạn như Samsung Galaxy S5 mini và HTC One mini đã được tung ra thi trường từ năm 2013. Tuy nhiên, theo báo cáo từ DigiTimes thì dường như nhu cầu sử dụng thiết bị mini đang bắt đầu suy giảm.

Nguồn tin tiết lộ rằng các phiên bản mini như LG G3 Beat và Sony Xperia Z1 Compact bán ra với số lượng thấp hơn dự kiến. Nguyên nhân là do người dùng có sự băn khoăn về kết cấu và tính năng của các phiên bản mini với các smartphone cao cấp khác đồng giá. Các thông số kĩ thuật của phiên bản mini dường như không thực sự hấp dẫn.

Giá cả là một bất lợi cho các phiên bản mini. Ví dụ, một số phiên bản điện thoại mini có giá 400 USD, với giá này người dùng có thể mua smartphone cao cấp đến từ Trung Quốc và thậm chí với giá thấp hơn. Việc đặt tên "mini" sau tên smartphone bom tấn cũng không thực sự giúp ích cho doanh số bán hàng.

Doanh số bán hàng chậm hơn dự kiến, đây một dấu hiệu cho thấy tất cả biến thể mini có thể ngừng phát hành trong tương lai. Các nhà sản xuất nên bắt đầu thiết lập các chiến lược khác thay vì chỉ tung ra biến thể mini các smartphone hàng đầu của hãng.

Nguồn Ubergizmo.



Bình luận

  • TTCN (0)