Điện thoại iPhone thế hệ mới được trình làng với giá rẻ bất ngờ nhưng hóa ra lại mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Apple, hơn cả những dòng máy nghe nhạc iPod trước đây.

Theo nghiên cứu ban đầu của công ty iSuppli, Apple đã giảm giá thành sản xuất cho các linh kiện của iPhone 3G. Nhờ việc cắt giảm này, iPhone mới sẽ giúp Apple thu được nhiều lợi hơn, với lãi suất được dự báo sẽ nhiều hơn 50% so với các dòng máy nghe nhạc nổi tiếng của hãng.

Mặc dù giá thành sản xuất của phiên bản iPhone tốc độ cao phiên bản 8GB là 173 USD và giá bán chính thức chỉ có 199 USD nhưng số tiền chảy về túi Apple không chỉ dừng ở mức chênh lệch 26 USD.

iSuppli cho biết. “Với iPhone 3G được bán với giá 199 USD và số tiền trợ cấp của các hãng viễn thông là 300 USD thì Apple sẽ kiếm được “bộn tiền”.

Theo iSuppli, mỗi mạng di động nếu muốn cung cấp dịch vụ cho iPhone thì phải trợ giá cho Apple khoảng 300 USD. Những hãng này mua lại iPhone và sau đó bán rẻ cho khách hàng để thu lợi nhuận từ các hợp đồng đăng ký dịch vụ.

Hãng nghiên cứu thị trường ước tính, chi phí sản xuất của iPhone 3G chỉ khoảng 173 USD, so với mức 265 USD của iPhone đời đầu - được bán với giá gần 500 USD nhưng không được trợ giá.

Trong khi đó, nếu người dùng muốn sở hữu phiên bản có bộ nhớ trong 16GB thì phải chi đến 299 USD, nhưng thực tế, “Quả táo” chỉ mất thêm 22,89 USD để nhân đôi bộ nhớ từ 8GB.

Hai bộ phận đắt thứ hai trong điện thoại iPhone là màn hình cảm ứng và màn hình trong. Mỗi màn hình mất 20 USD để sản xuất. Còn chip hệ thống định vị GPS chỉ tốn có 3,6 USD.

Số tiền 173 USD này không bao gồm các chi phí khác, như phát triển phần mềm, vận chuyển, phân phối và đóng gói.

iPhone 3G sẽ có mặt tại 22 nước vào ngày 11/7 tới.

Theo Dân trí/Reuters



Bình luận

  • TTCN (2)
Khách

Đề nghị admin xem xét lại vấn đề comment, tìm ra IP của mấy bác viết láo rồi chặn luôn cái nhỉ!!!

cothan  163

dạo này phần comment hình như bị bỏ bê. ở trang nọ, có kẻ comment nói tất cả người trong trang đó đều là ngu, vậy mà admin không hề xoá đi. vậy đó bạn.
link nè: article/6008#pc_5001