Theo nguồn tin của Bloomberg, việc sản xuất iPad màn hình 9.7 inch đang diễn ra, phục vụ cho sự kiện ra mắt vào cuối Q3/2014 hoặc đầu Q4/2014. Phiên bản mới của iPad mini 7.9 inch cũng bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất và có thể trình làng cuối năm 2014. Sản lượng iPad 9.7 inch có thể bị hạn chế do Apple sử dụng công nghệ màn hình chống lóa mới để dễ đọc hơn.

Thời điểm này vô cùng quan trọng khi Apple buộc phải tung ra sản phẩm mới đón đầu mùa mua sắm cuối năm. Trong số này còn có mẫu iPhone 6 màn hình lớn hơn cũng như đồng hồ thông minh được đồn đại từ lâu. Trước đó, một nguồn tin thân cận khác tiết lộ Apple sẽ tổ chức sự kiện ngày 9/9 để giới thiệu iPhone. Cuối tháng 5/2014, Eddy Cue, người đứng đầu bộ phận iCloud và iTunes cho biết, Apple sẽ ra mắt sản phẩm tốt nhất ông từng thấy trong vòng 25 năm qua trong năm 2014.

Apple phải đặc biệt lưu tâm đến iPad, danh mục sản phẩm lớn thứ hai của công ty sau iPhone. Trong quý tài khóa kết thúc ngày 28/6, doanh số iPad giảm còn 13,3 triệu máy. Tháng trước, Apple bắt tay với đối thủ IBM để bán iPad cho doanh nghiệp, đây được xem là bước ngoặt cho sự tăng trưởng của iPad sau này.

Theo nhà phân tích Amit Daryanani của hãng đầu tư RBC Capital Markets, điểm yếu của Apple nằm ở thị trường máy tính bảng. Tuy nhiên, dù những ngày tăng trưởng nhanh nhất của tablet đã ở phía sau, chỉ cần “táo khuyết” làm mới iPad cũng có thể giúp ổn dịnh doanh thu và lợi nhuận từ thiết bị mang lại cho công ty.

Hồi tháng 6/2014, Bloomberg đưa tin iPhone bắt đầu sản xuất đại trà vào tháng 7/2014 với hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)