Cách đây ít giờ, Mark Zuckerberg đã cho đăng tải lên trang Facebook của mình một đoạn clip ngắn, trong đó “cha đẻ” của Facebook đã cầm cả xô nước đá để dội lên người, nhưng gương mặt vẫn tươi tỉnh và cười tươi.

Thực tế, đây là hành động nằm trong chiến dịch “thử thách xô đá ALS”, nhằm gây quỹ cho từ thiện để ủng hộ cho các bệnh nhân bị mắc căn bệnh ALS.

Đáng chú ý, sau khi thực hiện hành động “tắm nước đá” của mình, Mark Zuckerberg còn đưa ra lời thách thức gửi đến cho các “ông lớn” công nghệ khác, bao gồm Bill Gates (cựu chủ tịch Microsoft), Sheryl Sandberg (Giám đốc điều hành Facebook) và Reed Hastings (nhà sáng lập và CEO Netflix).

Ảnh
Mark Zuckerberg thách thức các CEO công nghệ khác bằng màn dội nước táo bạo của mình.

“Hôm qua, thống đốc Chris Christie đã thách thức tôi tham dự “thử thách xô đá ALS”. Tôi đã đồng ý lời thách thức của ông ấy, và bây giờ, tôi thách thức Bill Gates, Sheryl Sandberg và Reed Hastings thử thách này”, Mark Zuckerberg đăng tải lên trang Facebook của mình kèm theo đoạn clip “tắm nước đá”.

“Các bạn có 24 giờ để hoàn tất thử thách, hoặc phải ủng hộ đến quỹ từ thiện ALS, hoặc làm cả hai”, Mark Zuckerberg viết thêm.

Đoạn thông điệp và clip của Mark Zuckerberg đã nhanh chóng thu hút gần 150 ngàn lượt “Thích” chỉ sau ít giờ được chia sẻ. Hiện những nhân vật được Mark Zuckerberg thách thức chưa có động thái phản hồi nào.

Đặc biệt, không chỉ có Mark Zuckerberg tự nguyện “tắm nước đá” để kêu gọi ủng hộ từ thiện, mà CEO Satya Nadella của Microsoft cũng đã có động thái tương tự, tuy nhiên, thay vì tự cầm xô nước đá để đổ lên người, Nadella lại để cho các nhân viên làm việc tại Micrsoft, những người đã giành chiến thắng trong một cuộc thi nội bộ của công ty có được “vinh dự” cầm cả xô nước đá để đổ lên người sếp của họ.

Ảnh
CEO Satya Nadella của Microsoft.

Cũng như Zuckerberg, sau khi thực hiện màn “tắm nước đá”, Nadella cũng đã đưa ra lời thách thức dành cho CEO Larry Page của Google và Jeff Bezos của Amazon.

Trước Mark Zuckerberg và Satya Nadella, nhiều nhân vật nổi tiếng khác cũng đã tự nguyện “tắm nước đá” để tham dự chương trình ủng hộ ALS, trong đó có thẻ kể đến cá sĩ Justin Timberlake, ngôi sao truyền hình Martha Stewart...

ALS (Amyotrophic lateral sclerosis - teo cơ xơ cứng) là một bệnh thoái hóa dây thần kinh nguy hiểm, có thể gây tử vong. Khi mắc chứng bệnh này, người bệnh sẽ bị liệt và không thể đi lại bình thường. ALS ảnh hưởng đến khoảng 5.600 người Mỹ mỗi năm và hiện tại chưa có cách để chữa bệnh mà chỉ các loại thuốc làm chậm lại quá trình tiến triển của căn bệnh chết người này.

Sau khi có sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng đểu ủng hộ các bệnh nhân căn bệnh ALS, số tiền ủng hộ quỹ từ thiện dành cho các bệnh nhân mắc chứng bệnh này đã tăng lên đến 1000%, và chắc hẳn nếu các nhân vật nổi tiếng khác của làng công nghệ như Bill Gates hay Larry Page... tham gia chương trình này, cố tiền ủng hộ chắc chắn sẽ còn tăng cao.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)