3D

Đã có một thời gian, công nghệ 3D được quảng cáo với rất nhiều lời “hoa mỹ”. Thế nhưng ngày nay, công nghệ này hầu như không được ai sử dụng đến, thậm chí là với các sản phẩm được tích hợp sẵn kính. Mới đây, 2 hãng sản xuất TV lớn là Vizio và Toshiba loại bỏ tivi 3D ra khỏi danh mục sản xuất do doanh số không tốt. Trong tương lai, có thể sẽ có thêm nhiều hãng khác làm điều này.

Màn hình cong

Theo nhận định của nhiều trang công nghệ gần đây, màn hình cong thực chất chỉ là “mánh lới quảng cáo” từ phía NSX khi không cải thiện nhiều khả năng trải nghiệm người dùng. Thậm chí, nó còn “tốn” nhiều không gian và tiền bạc hơn.

Độ phân giải 4K

Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng độ phân giải càng cao sẽ càng tốt. Nhưng trên thực tế và theo các nghiên cứu gần đây, mắt thường của con người không phân biệt được nhiều giữa độ phân giải HD và 4K. Thế nhưng, những tivi 4K đáng khiến người dùng phải chi nhiều tiền hơn cũng như chiếm nhiều lưu lượng băng thông hơn.

LCD

LCD chính là công nghệ màn hình thành công nhất thời điểm hiện tại và trực tiếp “giết chết” màn CRT, plasma và đẩy màn OLED “ra đường”. Tuy nhiên trên thực tế, chất lượng hình ảnh của LCD không thể bằng với plasma và OLED.

Edge-lit LED

Tivi loại này thời gian qua được khá nhiều người dùng ưa chuộng nhờ độ mỏng của nó. Tuy nhiên, hình ảnh hiển thị của chúng tệ hơn rất nhiều (bao gồm cả độ sáng và góc nhìn ở cạnh máy) so với TV LCD đèn nền LED thông thường.

Làm mịn chuyển động (Soap Opera Effect)

Đây là tính năng được tích hợp vào hầu hết TV hiện nay trên thị trường nhưng thường bị tắt đi do tạo các hiệu ứng mờ và tạo quầng khá khó chịu.

Màn hình gương

Với loại màn hình này, người dùng thậm chí có thể dùng nó như một chiếc gương để soi. Tuy nhiên, ở các trường hợp đặt ngược sáng ví dụ như phòng khách, nó sẽ tương phản với ánh sáng bên ngoài sẽ gây cảm giác khó chịu khi xem, nhất là vào ban ngày.

Công nghệ bảo vệ bản quyền HDCP

DHCP được tích hợp vào tivi để chống vị phạm bản quyền. Tuy nhiên, tính năng này chưa thể hiện được nhiều, thậm chí còn “làm phiền” người sử dụng.

Tích hợp nhiều ứng dụng “rác”

Tương tự smartphone, trên các tivi thông minh (smart TV) hiện nay, NSX đã tích hợp vào khá nhiều ứng dụng. Tuy nhiên, đa phần trong số đó hầu như không được người dùng “để mắt”. Nhưng đôi khi, người dùng cũng bị làm phiền bởi những thông báo hay cản trở việc truy cập khi sử dụng ứng dụng khác.

Điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ

Khả năng này từng được ví như một “cuộc cách mạng” nhưng trên thực tế, nó vẫn chưa được nhiều người sử dụng. Họ sẽ ưu tiên nhấp chuột hay bấm remote thay vì “hoa chân múa tay” hay “nói một mình” trước màn hình tivi.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)