Một mẫu đồng hồ thông minh rò rỉ được cho là của BlackBerry.

Người đứng đầu nhóm giải pháp doanh nghiệp của BlackBerry cho biết hãng đang có những nghiên cứu mang tính chất nội bộ về nhiều loại thiết bị đeo. Các nghiên cứu này liên quan đến đồng hồ thông minh, thậm chí là kính thông minh. Ông còn chia sẻ thêm, những thiết bị đeo sẽ thú vị với chức năng BBM đặc trưng của hãng và BlackBerry sẽ tập trung nghiên cứu nhiều hơn về lĩnh vực này.

Mặc dù vậy, chưa có bất cứ thông tin nào rõ ràng về thời điểm mà BlackBerry sẽ bán thiết bị đeo, nhưng công ty cam kết sẽ tiếp tục “bám trụ” ở mảng di động với điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đây cũng là mảng thiết bị mang lại doanh thu của hãng vì hiện vẫn còn nhiều người dùng trung thành với BlackBerry, nhất là với các thiết bị có bàn phím vật lí. CEO của BlackBerry chia sẻ thêm.

BlackBerry không tiết lộ chi tiết về hình dáng cũng như tính năng của loại thiết bị đeo này. Nhưng hãng cho biết sẽ tung ra một thiết bị có kích thước 4,5 inch có tên Passport vào thời gian tới. Sản phẩm này có kích thước vuông vức với màn hình cảm ứng và bàn phím vật lí. Đây có thể xem là sản phẩm có kiểu dáng lạ, khác biệt so với các dòng điện thoại khác nhất là về thiết kế.

BlackBerry gần đây cũng tiết lộ rằng công ty đã có một số bằng sáng chế liên quan đến thiết bị đeo. Những công nghệ này gôm đo tần số, sử dụng năng lượng cho ăng-ten di động và hãng cũng có được một số giấy phép của các công ty bán dẫn. Đại diện BlackBerry khẳng định rằng công ty sẽ đi trước về công nghệ này.

Liệu những cố gắng của BlackBerry cùng với những thông tin về bằng sáng chế và nền tảng QNX có giúp hãng làm nên chuyện ở mảng thiết bị đeo và rộng hơn là trong thế giới Internet of Things?

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)