Theo đại diện truyền thông FPT, để có danh sách 27 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn được xếp hạng năm 2014, FPT đã xem xét 144 đề cử xếp hạng cán bộ công nghệ của các công ty thành viên, Ban Công nghệ, Ban CNTT và lựa chọn 58 người vào vòng phỏng vấn.

Dự kiến lễ tôn vinh 27 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn được xếp hạng năm 2014 sẽ diễn ra đúng dịp sinh nhật FPT vào ngày mai (13/9).

Việc xếp hạng các cán bộ công nghệ cấp tập đoàn của FPT được xét theo 9 tiêu chí bao gồm: học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); ngoại ngữ; kinh nghiệm làm về công nghệ; kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; mức độ quan trọng đối với tổ chức; doanh số ảnh hưởng; mức độ ảnh hưởng với các cán bộ công nghệ khác; hiểu biết về ngành CNTT; và khả năng làm việc với các khách hàng, đối tác.

Những chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn của FPT sẽ được xếp trong 5 chức danh: chuyên gia phát triển phần mềm, kiến trúc sư hệ thống, chuyên gia ứng dụng, tư vấn nghiệp vụ và tư vấn kĩ thuật.

Đáng chú ý, với việc được xếp hạng chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn, bên cạnh việc được tôn vinh trong toàn FPT, 27 cán bộ công nghệ này sẽ được hưởng chính sách đãi ngộ dành riêng và được tham gia các hoạt động công nghệ chung của tập đoàn.

Cụ thể, về chế độ đãi ngộ, theo Quy định chế độ đãi ngộ dành cho cán bộ công nghệ cấp tập đoàn đã được Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc ban hành đầu tháng 7/2014, các chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn được hưởng mức thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng/năm. Mức thu nhập tối thiểu hàng năm sẽ tăng dần theo cấp họ được xếp hạng.

Ngay trong năm 2014, những cán bộ công nghệ cấp tập đoàn được xếp hạng năm 2013 và trong năm nay sẽ được hưởng chính sách đãi ngộ nêu trên. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình, đây là nỗ lực của FPT nhằm tạo điều kiện cho các chuyên gia phát triển. Ông Trương Gia Bình từng cam kết với các chuyên gia trong Ngày Công nghệ, tổ chức lần đầu năm 2013: “Các chuyên gia công nghệ FPT sẽ có nhà, xe mà không cần phải làm lãnh đạo”.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)