Có thể nói đây là lần đầu tiên Microsoft hợp nhất nhiều cửa hàng ứng dụng trực tuyến và mang lại cho khách hàng của mình chương trình mua ứng dụng số lượng lớn. Chi tiết quan trọng là chương trình này không chỉ áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp mà còn dành cho cả mảng giáo dục.

Đại diện của Microsoft cho hay, trong tương lai các khách hàng sẽ chỉ phải trải nghiệm, khám phá, mua ứng dụng từ nhiều thiết bị khác nhau chỉ trên duy nhất cửa hàng trực tuyến.

Với nền tảng Windows 10, các khách hàng doanh nghiệp của Microsoft sẽ có thể tùy biến kho ứng dụng trực tuyến để chỉ cho phép các nhân viên cũng như các thiết bị của họ được truy cập những ứng dụng nhất định; và những ứng dụng này cũng có thể được liên tục cập nhật, quản lí trên tất cả các thiết bị của người dùng.

Kho ứng dụng mới còn cho phép người dùng mua ứng dụng theo số lượng lớn, quản lí và triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau. Hình thức thanh toán với các doanh nghiệp mua ứng dụng theo lô cũng phong phú và đa dạng hơn nhiều so với cách thanh toán trên 2 kho ứng dụng Windows Store và Windows Phone Store. Khách hàng doanh nghiệp còn có thể tạo ra riêng một store cho tổ chức của mình chỉ để các nhân viên của mình được phép sử dụng.

Riêng với bộ phận CNTT, quá trình quản lí các ứng dụng sẵn có, các giấy phép cũng như các thiết bị cũng đơn giản hơn nhờ các công cụ MDM đa năng như Intune của Microsoft. Để có được các ứng dụng từ tổ chức của mình, các nhân viên không cần dùng tài khoản Microsoft cá nhân của mình như trước đây nữa - thay vào đó có thể dùng chính tài khoản Active Directory (AD) hay Azure Active Directory (AAD).

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)