Trong vài năm qua, Qualcomm Research đã tăng cường đầu tư vào việc tạo ra sự đột phá cho ngành công nghiệp robot. Năm nay Qualcomm ra mắt dự án robot được hỗ trợ bởi Qualcomm Snapdragon với tên gọi Snapdragon Rover và Snapdragon Micro Rover.

Robot Snapdragon Rover đã học cách phân loại các đối tượng mà nó thấy được bằng camera cảm biến chiều sâu. Các hình ảnh từ camera sẽ được xử lí bằng việc sử dụng máy mô phỏng não người học các kĩ thuật được biết đến như khả năng học hỏi từ môi trường xung quanh cũng do công nghệ Zeroth mang đến.

Trong khi Qualcomm Snapdragon Micro Rover là một thiết kế đơn giản tập trung được nhiều sức mạnh và trí tuệ. Micro Rover được trang bị một chiếc smartphone được hỗ trợ bởi Snapdragon, nó dễ dàng được in ra bằng máy in 3D và có một chiếc cần cẩu nhỏ trên đầu giúp robot làm việc dễ dàng. Qualcomm cũng đẩy mạnh các tính năng điện toán của chiếc smartphone và thêm điều khiển tự động để giúp Micro Rover theo dõi mục tiêu của nó và biến nó thành một thứ còn hơn cả robot.

Snapdragon Micro Rover là một robot có thể tự chế tạo (Do It Yourself-DIY robot) dành cho những người đam mê – nếu bạn truy cập được một máy in 3D và có một smartphone được trang bị bộ vi xử lí Snapdragon, bạn có thể tự mình chế tạo ra nó. Bộ vi xử lí Snapdragon trên smartphone hoạt động như bộ não của robot. Qualcomm khuyến khích các bạn chỉnh sửa các thiết kế và phần mềm để tạo ra những phiên bản độc đáo Micro Rover dành cho riêng mình.

Qualcomm Research đã dự đoán được việc smartphone sẽ định hình cho tương lai của ngành robot. Mục tiêu là cố gắng khai thác sức mạnh điện toán và khả năng của một chiếc smartphone và áp dụng điều đó vào những ứng dụng dành cho robot.




Bình luận

  • TTCN (0)