Autodesk - hãng phát triển các phần mềm thiết kế nổi tiếng của Mỹ mới đây vừa công bố một tin vui dành cho sinh viên, giáo viên trong ngành thiết kế. Theo đó, các đối tượng người dùng này sẽ được miễn phí toàn bộ các ứng dụng như AutoCAD, Sketchbook, 3D Max, Maya...của Autodesk.

Nếu đang là sinh viên hoặc giáo viên và muốn gửi yêu cầu được sử dụng phần mềm của Autodesk, bạn có thể truy cập vào trang giáo dục của hãng phần mềm này.

Chính sách mới của hãng sẽ tạo điều kiện cho khoảng 680 triệu sinh viên, học sinh đến từ 800.000 trường học ở 188 quốc gia, có cơ hội tiếp cận các phần mềm thiết kế nổi tiếng mà không phải bỏ ra đồng chi phí nào. Người dùng chỉ phải trả phí cho một số dịch vụ đám mây bổ trợ, tuy nhiên so với phí bản quyền thông thường mà Audodesk bán cho các doanh nghiệp thì đây đã là một ưu đãi lớn dành cho giới sinh viên thiết kế.

Tất nhiên, giống như các sản phẩm dành riêng cho giáo dục khác, người dùng phải cam kết không sử dụng các phần mềm trên vào mục đích thương mại.

Có thể nói chương trình lần này của Autodesk là sự mở rộng của chương trình ConnectED tại Mỹ. ConnectED là dự án do chính Tổng thống Mỹ Obama khởi động, trong đó ông khuyến khích giới doanh nghiệp tạo điều kiện để sinh viên được sử dụng các công nghệ mới phục vụ cho việc học tập. Autodesk đã hưởng ứng chương trình này và họ miễn phí phần mềm của mình cho sinh viên ở Mỹ vào hồi đầu 2014, trước khi mở đợt miễn phí cho sinh viên trên toàn thế giới hôm nay.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)