Theo nghiên cứu, để đưa ra các số liệu dự đoán cho thập kỉ kế tiếp, 90% dân số thế giới trên 6 tuổi sẽ sở hữu 1 chiếc điện thoại di động. Trong khi đó, đến năm 2020, Ericsson dự đoán sẽ có ít nhất 6,1 tỉ smartphone được sử dụng trên toàn cầu. Hiện tại con số này là khoảng 2,7 tỉ, và ước tính sẽ tăng thêm khoảng 800 triệu cho hết năm 2014.

Để đạt con số 6,1 tỉ, các nhà mạng và nhà bán lẻ cần phải thu hút khách hàng mới ở tất cả các thị trường. Ấn Độ và Trung Quốc hiện đang là 2 thị trường có mức độ tăng trưởng lớn nhất với 18 triệu và 12 triệu lượt thuê bao sử dụng điện thoại di động mới trong riêng quý 3/2014. Tuy nhiên, trong tổng số lượt thuê bao sử dụng điện thoại di động mới trên toàn cầu, chỉ có 37% là dùng smartphone, vì thế vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà mạng và nhà bán lẻ giúp người dùng thay đổi một chiếc điện thoại thông thường sang điện thoại thông minh với nhiều tính năng hơn.

Báo cáo lần này cũng đưa ra các thống kê về xu hướng có thể thấy trong vài năm tới, chẳng hạn như dự đoán về lượng sử dụng cuộc gọi thoại trên di động, và Ericsson cho biết nó sẽ chiếm khoảng 55% tổng lưu lượng dữ liệu di động vào năm 2020. Hiện tại các dịch vụ stream nhạc và video đang chiếm một lượng lớn lưu lượng sử dụng, hơn cả cuộc gọi thoại.

Theo Tinh Tế. Nguồn Ericsson.




Bình luận

  • TTCN (0)