iPad mini 3 chỉ được cải tiến với cảm biến vân tay.

Sau khi được ra mắt tại Mỹ ngày 17/10 và đã nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam sau đó chỉ 1 tuần theo đường xách tay, hiện iPad Air 2 và iPad Mini 3 phân phối chính hãng đã bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên trao đổi với ICTnews, một số hệ thống bán lẻ lớn cho hay số lượng bán ra trong đợt đầu của bộ đôi iPad mới rất hạn chế.

Theo đại diện Thế Giới Di Động, iPad Air 2 và iPad Mini 3 được bán tại thị trường Hà Nội từ ngày 3/12 và ngày 6/12 bắt đầu bán tại TP.HCM. Tuy nhiên, do đợt về hàng đầu tiên số lượng hạn chế nên Thế Giới Di Động ưu tiên giao cho những khách hàng đã đặt trước.

Tương tự, hệ thống FPT Shop cũng cho khách đặt mua trước từ tháng 11 và hiện vẫn chưa có sẵn hàng tại tất cả các shop để bán đến tay khách hàng. "Dự kiến sang tuần sẽ có hàng, khi có máy FPT Shop sẽ gọi điện thông báo cho khách", nhân viên một điểm bán tại Hà Nội nói.

Về giá bán chính thức của iPad Mini 3, bản Wi-Fi 16 GB có giá 9,99 triệu đồng, bản 16 GB Wi-Fi và 4G được bán 13,59 triệu đồng. Loại dung lượng 128 GB Wi-Fi và 4G có giá lên tới 18,59 triệu đồng.

Trong khi đó, iPad Air 2 chính hãng được bán ra với giá từ 12,59 triệu đồng cho dung lượng 16 GB Wi-Fi, bản 16 GB 4G là 15,79 triệu đồng. Bản dung lượng cao nhất 128 GB Wi-Fi 4G được bán ra ở mức 20 triệu đồng.

Theo đánh giá của ICTnews, sự xuất hiện của bộ đôi iPad thế hệ mới hàng phân phối chính hãng không tạo ra được sức hút lớn đối với thị trường. Thực trạng này tương tự như hàng xách tay khi về Việt Nam cuối tháng 10/2014.

Đánh giá của đại diện Thế Giới Di Động cũng cho thấy, sản phẩm mới này có mặt bằng giá khá cao. Với sản phẩm như iPad Mini 3, do không được cải tiến nhiều so với thế hệ cũ nên không tạo ra độ hấp dẫn cho thị trường. Trong khi đó, những sản phẩm iPad đời cũ như iPad Air, iPad Mini 2, iPad Mini hiện vẫn có sức mua thị trường hơn nhờ mức giảm giá hấp dẫn. Ví dụ, iPad mini Wi-Fi 16 GB hiện chỉ có giá 5,99 triệu đồng.

Chung quan điểm, một đại lí bán hàng chính hãng tại phố Thái Hà (Hà Nội) cho rằng, ngay cả khi mùa mua sắm cao điểm cuối năm sắp đến gần như Noel, Tết, sức tiêu thụ của iPad thế hệ mới cũng sẽ khó có sự đột biến. Dự kiến, iPad Air 2 sẽ đạt sức tiêu thụ khả quan hơn iPad Mini 3 do có nhiều cải tiến đáng kể với độ mỏng chỉ 6,1mm, màn hình chống chói, trang bị cảm biến TouchID, camera 8 MP, dùng chip Apple A8X tương tự phiên bản nâng cấp của chip dùng trên iPhone 6.

iPad Mini 3 ngay từ khi về Việt Nam đã không nhận được sự hào hứng của số đông người tiêu dùng, sức mua của iPad Mini 3 không cao. Nguyên nhân do dòng tablet này thực chất chỉ là bản nâng cấp không đáng kể so với iPad Mini 2 ra mắt từ năm 2013: trừ việc có thêm vỏ màu vàng, cảm biến vân tay Touch ID, còn lại vẫn sử dụng cấu hình cũ (chip A7), camera, màn hình hay độ mỏng tương tự như iPad Mini 2.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)