Hình ảnh logo Sony trước trụ sở chính ở Tokyo 18/11 - Ảnh: Reuters.

Đây là lần lên tiếng chính thức đầu tiên kể từ khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào cuộc truy tìm tin tặc được cho có nguồn gốc từ Triều Tiên có liên quan vụ tấn công mạng Mỹ. “Đến thời điểm này, không có ghi nhận nào cho thấy có Triều Tiên đứng sau vụ tấn công”, Reuters ngày 9.12 dẫn lời một quan chức FBI cho biết trong một hội thảo về an ninh mạng.

Thông tin phủ nhận nghi phạm có xuất xứ từ Triều Tiên của FBI đã bác bỏ những nghi ngờ trước đó cho rằng Triều Tiên đứng sau phát động vụ tấn công mạng Mỹ, khi các nhà điều tra thu thập được chứng cứ tương tự vụ tấn công của tin tặc Triều Tiên vào Hàn Quốc năm 2013, theo Reuters.

Tuy nhiên, FBI cho biết vẫn đang tiếp tục công tác điều tra làm rõ thủ phạm đứng sau thủ đoạn tấn công bằng phần mềm “độc hại” này nhưng không tiết lộ thêm gì về kế hoạch.

Triều Tiên bị nghi ngờ dùng những “chiến binh công nghệ cao” thuộc Phòng 121 của Tổng cục tình báo quốc gia Bình Nhưỡng “trả đũa” vào hệ thống mạng của Sony Pictures Intertainment sau khi Mỹ quyết định công chiếu phim ám sát lãnh đạo Kim Jong-un “The Interview” trên toàn thế giới vào 25/12 sắp tới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)