Từ trước đến nay, các cửa hàng bán lẻ của Apple (Apple Store) luôn nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo có một không hai trong chuỗi các cửa hàng bán lẻ thế giới. Cửa hàng mới mở hồi tháng 4 của hãng này tại Zorlu Center, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) là một minh chứng.
Ảnh
Cửa hàng này vừa giành giải nhất trong hạng mục kiến trúc thương mại do Viện Kĩ thuật Kết cấu Anh trao thưởng.
Ảnh
Cửa hàng bán lẻ dưới lòng đất này nổi bật với khối kính nổi trên mặt đất với 4 tấm kính dài 10m, cao 3m ghép lại với nhau. Kết cấu này độc đáo ở chỗ, nó không cần dùng chất kết dính bên ngoài giống như tại cửa hàng tại Fifth Avenue.
Ảnh
Đây là lối đi xuống cửa hàng. Công trình này được xây dựng bởi Forester + Partners, đối tác cũng đảm nhiệm việc xây dựng tòa nhà trụ sở hình đĩa bay của Apple tại Mỹ.
Ảnh
Nhìn từ dưới lên, người ta mới thấy được sự độc đáo của kiến trúc cầu thang làm bằng kính này. Mỗi bậc cầu thang là một tấm kính riêng biệt, được gắn vào tường.
Ảnh
Do kiến trúc bằng kính, cửa hàng này vẫn có thể hứng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Ngoài ra, họ cũng có thể nhìn rõ các tòa nhà cao tầng khác, ngay cả khi đang ở dưới lòng đất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người mua sắm ở các đại siêu thị gần đấy cũng có thể nhìn rõ người bên trong cửa hàng đang làm gì.
Ảnh
Diên tích trưng bày của cửa hàng này vào khoảng gần 2.000 mét vuông.
Ảnh
Đây làn nơi người dùng có thể đến và mua sắm những sản phẩm mới nhất của Apple như iPhone 6, 6 Plus, MacBook Air, MacBook Pro...
Ảnh
Toàn cảnh 2 tầng của cửa hàng Apple Store dưới lòng đất tại Istanbul.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)