Từ ngày 18/12, Nokia Việt Nam sẽ mang một cái tên mới. Ảnh: Internet.

Theo đó, tên giao dịch tiếng Anh của Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam là Microsoft Mobile (Viet Nam) Limited Liability Company. Sở dĩ Nokia Việt Nam phải đổi tên vì trước đó, ngày 25/4/2014, Bộ phận thiết bị và dịch vụ của tập đoàn Nokia (bao gồm cả Nokia Việt Nam) chính thức thuộc về Tập đoàn Microsoft.

Tiếp sau đó, ngày 17/7/2014, lãnh đạo Tập đoàn Microsoft đã thông báo thay đổi chiến lược cho toàn bộ tập đoàn. Kết quả của sự thay đổi chiến lược này đã đưa nhà máy Nokia Việt Nam trở thành nhà máy đóng vai trò chủ lực trong việc sản xuất thiết bị điện thoại di động.

Nokia Việt Nam thừa nhận rằng sự thay đổi lớn trong tập đoàn này có tác động tiêu cực không nhỏ tới một số nhà máy lớn trên thế giới, song đây lại là một cơ hội lớn của nhà máy Microsoft tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện thoại di động.

Theo đó, Microsoft sẽ tiến hành đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất tại Komarom (Hungary) và một phần hoạt động của các nhà máy tại Bắc Kinh và Đông Quảng (Trung Quốc), đồng thời nhà máy tại Reynosa (Mexico) sẽ được chuyển thành trung tâm sửa chữa.

Thay vào đó, nhà máy tại Bắc Ninh (Việt Nam) sẽ được tập trung phát triển cả về mặt quy mô cũng như mức độ phức tạp của sản phẩm.

Nokia Việt Nam được Ban quản lí các khu công nghiệp Bắc Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 11/2011. Nokia tiến hành khởi công xây dựng từ tháng 3/2012 và hoàn thành toàn bộ công đoạn xây dựng vào tháng 9/2013. Nhà máy của Nokia bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 6/2013.

Với 6 dây chuyền sản xuất trong năm 2013, Nokia đã xuất xưởng 10 triệu sản phẩm điện thoại di động đến tay người tiêu dùng.

Theo Hải Quan.




Bình luận

  • TTCN (0)