Sau một ngày tranh tài, DTU INNOVATION CUP 2014 đã kết thúc với giải Nhất thuộc về ứng dụng game “Detective Hyde” của nhóm sinh viên đến từ Đại học Duy Tân.

Cuộc thi DTU INNOVATION CUP 2014 do Trung tâm Sáng tạo Microsoft (Đại học Duy Tân) phát động (từ 15/10/2014 đến 15/12/2014) với mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh và hỗ trợ cho những sinh viên đam mê sáng tạo lập trình, có thể phát triển những ý tưởng mới lạ, độc đáo để tạo thành các phần mềm ứng dụng di động và game có ý nghĩa đối với xã hội, có khả năng phổ cập ra cộng đồng. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia.

Sau một ngày tranh tài (20/12/2014), vòng chung kết DTU INNOVATION CUP 2014 đã kết thúc với giải Nhất thuộc về ứng dụng game “Detective Hyde” của nhóm sinh viên Đại học Duy Tân gồm Lữ Gia Viên, Trần Văn Dũng, Nghiêm Vũ Lâm, Ôn Văn Trọng Đức, Trương Diên, Quốc Huy. Giải Nhì thuộc về trò chơi Bee Legends củađội COD Team đến từ Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Và hai bạn Trần Minh Luận, Thái Thị Xuân cũng đến từ Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã giành giải Ba với trò chơi Super Ball.

Giá trị phần thưởng của Giải Nhất là 15 triệu đồng (gồm 1 lLaptop và 3 triệu đồng tiền mặt); giải Nhì có tổng trị giá hiện vật và tiền là 10 triệu đồng; giải Ba là 5 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Đăng Quang Huy, Giám đốc Trung tâm Sáng tạo Microsoft cho rằng: “Các phần mềm ứng dụng hay game thể hiện tính sáng tạo, có kịch bản rõ ràng, đồ họa đẹp và mức độ hoàn thiện cao. Đặc biệt, một số ứng dụng có nội dung rất nhân văn, tính tiện ích hướng đến người dùng rất cao và đây cũng là những sản phẩm hoàn toàn mới, chưa hề có trên thị trường. Những ứng dụng này hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí để trở thành một sản phẩm phần mềm thương mại”.

Ông Nguyễn Thi Ca, Chuyên gia phát triển ứng dụng Microsoft Việt Nam thẳng thắn chia sẻ: “Với tư cách là Giám khảo nhiều cuộc thi, có điều kiện để so sánh, tôi có thể nói rằng, trình độ phát triển ứng dụng trên thiết bị di động nền tảng Windows Phone của các bạn sinh viên Đà Nẵng hoàn toàn không thua kém các bạn cùng trang lứa ở TP Hồ Chí Minh".

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)