Samsung mới đây vừa chính thức giới thiệu chiếc máy tính để bàn AiO có tên gọi Ativ One 7 Curved, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên sản xuất desktop của hãng. Bên cạnh đó, chiếc máy tính mới của Samsung cũng rất đặc biệt, khi nó sử dụng loại màn hình cong tương tự như các mẫu HDTV cong mà hãng từng ra mắt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, có một điểm khác là độ cong của màn hình Ativ One 7 Curved không rõ ràng như trên TV 4K của Samsung.

Máy tính mới của Samsung dùng màn hình 27 inch độ phân giải full HD 1920 x 1080 pixel cho góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu tốt. Có thể nói độ phân giải này trên màn hình kích thước 27 inch là khá khiêm tốn. Chiếc iMac của Apple hiện nay đã sử dụng màn hình Retina sắc nét; thậm chí phiên bản iMac 27 inch ra mắt hồi 2013 cũng đã có màn hình sắc nét hơn desktop của Samsung. Ưu điểm của Ativ One 7 Curved, theo Samsung, là màn hình cong có thể "đánh lừa" mắt người, tạo cho người dùng cảm giác kích thước màn lớn hơn so với thực tế. Ngoài ra, nếu nhìn vào màn hình từ khoảng cách gần, thì trải nghiệm trên màn hình cong cũng sẽ tốt hơn so với màn hình phẳng.

Màn hình cong cũng chính là điểm nổi bật duy nhất trên desktop của Samsung. Máy dùng khung kim loại, nhưng ở mặt sau, thiết kế bóng khiến Ativ One 7 Curved rất dễ bám bụi và dấu tay. Phần chân chống thiết kế cong và có màu bạc là một điểm cộng cho sản phẩm. Samsung tích hợp trên máy 2 loa công suất 10W, và theo hãng, Ativ One 7 có thể truyền tải âm thanh lossless qua công nghệ APT-X.

Về cấu hình phần cứng, máy có cấu hình khá ổn, với chip Intel Core i5 và 8 GB RAM. Cấu hình này đủ đáp ứng cho nhu cầu chơi các game tầm trung, cũng như xem video độ phân giải cao. Máy không có card đồ họa rời nên sẽ không thể đáp ứng nhu cầu chơi game có đồ họa nặng. Bên cạnh đó, máy còn có 1 TB ổ cứng tốc độ 5400 rpm, kèm theo "ổ đĩa flash nhúng"; 4 cổng USB (2 trong số đó là USB 3x), đầu đọc thẻ SD. Samsung cũng trang bị cho máy một số phần mềm hữu dụng nếu bạn đang dùng smartphone của hãng. Điển hình như ứng dụng SideSync 3.0 cho phép người dùng nhận tin nhắn và cuộc gọi điện thoại trên máy tính. Samsung cũng cho phép người dùng điều khiển hoàn toàn điện thoại từ màn hình 27 inch của Ativ One 7. Theo công bố, máy sẽ được bán vào quý I/2015 với giá 1299 USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)