Người khổng lồ tìm kiếm Google vừa đạt danh hiệu quán quân cho ngôi vị là dịch vụ hosting chứa mã độc hại (malware), nhờ dịch vụ viết nhật kí Blogger của họ, theo Viện Nghiên cứu bảo mật Sophos.

"Trong suốt tháng 6 vừa qua, có tới 2% trong tổng số những site có chứa malware đã được phát hiện ở site này", nhân viên nghiên cứu bảo mật Paul Ducklin của Sophos nói.

Tuy nhiên Ducklin cũng lên tiếng bào chữa cho Google, nói rằng lượng malware trên Blogger là do tính phổ biến của nó mà ra. "Nếu một nhà cung cấp các dịch vụ internet có đa số lượng người dùng, thì có lẽ nó sẽ có hầu hết những máy trong mạng của mình là zombie", ông nói.

"Công nhận là Google vô cùng rộng lớn...tuy nhiên 2% là một số lượng đáng kinh ngạc". Báo cáo này cho thấy loại mã độc phổ biến nhất là các dạng tấn công SQL Injection, với tốc độ lây nhiễm một trang web bị phát hiện ra trong vòng 5 giây.

Ducklin cũng cho biết những site tương tự như Blogger là mục tiêu chính của malware. "Giới tội phạm tin học đang nhằm vào những site đã không những cho phép mà còn đang khuyến khích người ta tải lên đó những nội dung ngoài lề, bao gồm cả những đường dẫn đến những thứ khác trên internet."

Người phát ngôn cho Google nói với CNET News rằng: "Google rất quan tâm đến vấn đề bảo mật và an toàn cho người dùng của mình, chúng tôi đang làm hết sức mình để bảo vệ họ trước malware. Sử dụng Blogger, hay bất kì sản phẩm nào của Google, để phát tán mã độc đều vi phạm các điều khoản của chúng tôi. Chúng tôi đang tiến hành truy tìm và loại bỏ những site nào phát tán malware trên mạng của chúng tôi."

Hoàng Hoan(Theo ZDNet)


Bình luận

  • TTCN (0)