Doanh thu có thể vượt lên nhưng sự thay thế là không thể.

Theo Fortune, công ty chuyên nghiên cứu về game Newzoo mới đây đã công bố báo cáo mới dự đoán kết quả doanh thu game di động trên toàn cầu trong năm nay. Và theo dự kiến, ​​tổng doanh thu của thị trường game toàn cầu sẽ đạt 91,95 tỉ USD.

Trong đó, doanh thu game di động toàn cầu sẽ đạt 30,3 tỉ USD trong khi console chỉ ở mức 26,4 tỉ USD. Tuy nhiên, tại thị trường Bắc Mỹ, console vẫn sẽ là thể loại game thống trị.

Newzoo dự kiến ​​tổng doanh số bán game ở thị trường Bắc Mỹ sẽ rơi vào khoảng 24 tỉ USD, trong đó doanh thu của game console là 11,1 tỉ, game di động là 7,2 tỉ.

Ảnh
Google và Apple sẽ cạnh tranh để phát triển.

"Tuy nhiên, thói quen chơi game trên TV hoặc PC sẽ không thay đổi", nhà phân tích thị trường của Newzoo, Vincent van Deelen cho biết. "Mỗi thiết bị được trang bị với một màn hình có kích cỡ khác nhau, phù hợp với thói quen người dùng là lí do để nó tồn tại. Xu hướng chơi game hiện nay được phân phối dựa trên bốn thiết bị khác nhau và sẽ dần dần trở nên thống nhất, bao gồm PC, console (chơi game trên TV), máy tính bảng và các thiết bị cầm tay, di động.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng dự đoán việc tiếp tục tăng doanh thu game di động sẽ làm cho Google và Apple tiếp tục trở nên lớn mạnh. Những thay đổi trong cơ cấu thị trường của các trò chơi sẽ thúc đẩy việc hình thành nên các hệ sinh thái game lớn. Đặc biệt là Apple bởi cho đến nay, App Store vẫn là nền tảng lớn nhất cho ngành công nghiệp điện thoại di động, chiếm một nửa doanh thu của thị trường game di động 2014.

Báo cáo cũng dự đoán rằng doanh thu từ các trò chơi trên thiết bị cầm tay của Nintendo năm nay sẽ thấp hơn con số 2,4 tỉ USD của năm 2014.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)