Intel tuyên bố kế hoạch cho ra đời thế hệ kế tiếp của dòng laptop giá rẻ Classmate PC, với phần cứng và phần mềm mới sẽ biến những chiếc laptop này trở nên thân thiện với người dùng hơn.

Intel từ chối cung cấp thông tin kỹ thuật chi tiết về các tính năng nâng cấp của phần cứng và phần mềm, nhưng chiếc laptop mới này sẽ được ra mắt trong vòng một vài tháng tới, người phát ngôn của Intel, bà Agnes Kwan nói. Intel cũng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về chính sách giá và các thông tin liên quan đến việc vận chuyển giao hàng.

Về sơ bộ, laptop mới bao gồm việc cập nhật về mặt thiết kế. Classmate thế hệ 3 sẽ mang đến cảm nhận và cái nhìn mới cho người dùng, bà Kwan nói. Các thay đổi dựa trên các phản hồi Intel nhận được từ các nhà giáo dục và sinh viên đang sử dụng Classmate.

Classmate PC với thiết kế ban đầu là laptop phục vụ giáo dục cho trẻ em ở các quốc gia đang phát triển. Phiên bản Classmate 2 được ra mắt đầu năm nay được Intel mở rộng thị trường thông qua các nhà sản xuất PC.

Cho người dùng phổ thông, Classmate PC được thiết kế loại bỏ các tính năng không cần thiết, có thể được sử dụng cho các ứng dụng cơ bản như lướt web, đọc mail. Ngày nay, Classmate PC sẵn có trên 35 quốc gia thông qua 30 nhà sản xuất PC, bà Kwan nói. HCL Inforsystems ở Ấn Độ đang bán MiLeap X laptop dựa trên thiết kế của Classmate với giá 356 USD, Actronix bán JumPC ở Anh cũng dựa trên thiết kế của Classmate PC với giá 476 USD.

Giao diện người dùng cho laptop Classmate PC mới này có thể là một phiên bản của Sugar, được phát triển ban đầu cho dòng laptop XO thuộc trương trình Một laptop cho mỗi trẻ em – laptop giáo dục cho trẻ em ở các quốc gia đang phát triển. Intel đang đẩy mạnh việc phát triển giao diện Sugar cho Classmate PC thông qua hiệp hội Sugar Labs Foundation – hiệp hội được sự tham gia của những cộng đồng người tình nguyện làm việc với Intel về dự án Sugar.

Intel cũng tuyên bố với việc vận chuyển và giao hàng cho dòng Classmate 2 hiện hành với phần cứng nâng cấp, bổ xung thêm tốc độ và bộ nhớ.

Laptop được trang bị bộ vi xử lý Atom 1,6 GHz, hỗ trợ lên đến 1 GB RAM. Phiên bản Classmate ban đầu của Intel sử dụng bộ vi xử lý Intel Celeron 900 MHz, hỗ trợ tối đa 256 MB RAM. Intel đã tuyên bố việc bao gồm chip Atom vào đầu năm nay. Các tính năng phần cứng khác cho chiếc Classmate 2 như màn hình 8,9-inch và dung lượng ổ cứng là 30 GB.

(Theo VTC/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)