Apple vừa ra chiếc MacBook mới sử dụng cổng USB-C

Chiếc MacBook được coi là laptop đầu tiên sử dụng kết nối USB Type-C nhưng có thể trong năm nay chúng ta sẽ thấy nhiều thiết bị sử dụng cổng kết nối này. Có một số điều thú vị bạn cần biết về kết nối USB Type-C (còn được biết đến là USB 3.1):

Dễ cắm

Dây cáp USB Type-C có hai đầu giống hệt nhau và cho phép kết nối hai chiều nên chúng ta sẽ không cần phải lo về việc cắm ngược nữa. Điều này cũng hứa hẹn sẽ làm giảm hiện tượng xước hoặc hỏng ở khu vực cắm cổng sạc trên các thiết bị.

Tốc độ truyền dữ liệu và khả năng truyền điện được cải thiện nhiều

USB Type-C có tốc độ truyền dữ liệu 10Gbps, gấp đôi tốc độ truyền dữ liệu của USB 3.0 (5 Gbps). Ngoài ra, cáp USB Type-C còn cung cấp nguồn điện đầu ra tới 20V (volt) và 5A (amp) so với nguồn điện 5V và 1,8A trên loại cáp USB thế hệ trước (USB 3.0). Điều này có nghĩa là thời gian trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị và thời gian sạc pin cho thiết bị sẽ nhanh hơn.

Cần sắm thêm các cáp chuyển đổi USB

Tiêu chuẩn USB Type-C hiện chưa phổ biến. Tuy nhiên, bạn nên biết là các thiết bị dùng chuẩn USB Type-C sẽ cần có một số cáp chuyển đổi để kết nối các thiết bị với nhau như kết nối laptop với màn hình TV hay với thiết bị sử dụng phiên bản USB cũ. Chẳng hạn nếu bạn mua chiếc MacBook vừa giới thiệu của Apple, bạn sẽ cần đến chiếc cáp chuyển đổi nhiều cổng để kết nối laptop này với TV, điện thoại hay máy ảnh.

Ảnh
Cáp chuyển đổi USB-C dành cho MacBook mới của Apple

Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về các tiêu chuẩn USB và con đường tiến đến chuẩn USB 3.1, mời bạn đọc xem thêm bài viết "USB Type-C: Một sợi dây kết nối mọi thiết bị".

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)