Công ty đã thông báo về đợt cắt giảm nhân sự cho nhân viên vào thứ Tư (18/3). Văn phòng Bắc Kinh, sự hiện diện duy nhất của Yahoo! tại Trung Quốc, phần lớn gồm các kĩ sư và hoạt động như trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Đây là động thái cắt giảm chi phí mới nhất của Tổng Giám đốc Yahoo! Marissa Mayer. Kể từ tháng 10/2014, công ty đã sa thải 700 đến 900 nhân viên, phần lớn tại các văn phòng ngoài nước Mỹ. Mayer đang chịu áp lực kiểm soát các khoản chi sau khi nhà đầu tư Starboard Value LP thúc giục bà phải giảm khoảng 500 triệu USD chi phí.

Số nhân viên bị cho thôi việc tại Trung Quốc đại diện cho 2% lực lượng lao động Yahoo! trên toàn cầu. Trong các tháng qua, văn phòng tại Bangalore, Ấn Độ và Canada đều bị ảnh hưởng.

Yahoo! có lịch sử không mấy dễ chịu tại Trung Quốc, nơi mà nhiều hãng công nghệ Mỹ khác cũng phải dè chừng vì chính phủ và cạnh tranh từ đối thủ nội địa. Năm 2007, Yahoo! phải dàn xếp kiện tụng với gia đình hai công dân Trung Quốc bị bắt sau khi công ty cung cấp thông tin cho nhà chức trách về hoạt động trực tuyến của họ.

Theo nguồn tin của Thời báo Phố Wall, quyết định đóng cửa văn phòng Bắc Kinh của Yahoo! không liên quan đến vấn đề kiểm duyệt hay áp lực từ chính phủ Trung Quốc. Yahoo! ngừng cung cấp dịch vụ cho người dùng nước này năm 2013. Trong năm đó, họ email cho người dùng đề nghị chuyển tài khoản sang Alimail, một dịch vụ do đối tác thân cận của Yahoo! là Alibaba cung cấp. Trong khi đó, trang chủ Yahoo!.cn khi truy cập sẽ mở ra trang Yahoo! Singapore.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)