Trong thời gian gần đây, Mozila đã nhận được nhiều phàn nàn của người dùng về vấm đề bảo mậtthông tin trên trình duyệt Firefox. Ngay lập tức, hãng tung ra bàn cập nhật Firefox 37 nhằm cải thiện những tính năng bảo mật được mã hóa trở nên tốt hơn và đáng tin cậy hơn.

Tại cuộc thi về độ an toàn của các trình duyệt internet mang tên Pwn2Own vừa được tổ chức tháng trước thì những người tham dự đã chỉ ra một vãi lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống bảo mật của Firefox. Bản update mới này đã cải thiện những tính năng mã hóa khi vào những trang web chạy theo chuẩn HTTP/2 AltSvc.

Điều này có nghĩa là người dùng Firefox sẽ được bảo vệ khỏi những hoạt động giám sát ngầm bằng những thứ nhưcookie chẳng hạn của bất kì trnag wbe nào. Mặc dù vậy nếu không cảnh giác thì họ vẫn có thẻ bị các tác nhân trung gian tấn công ví dụ như các add-on sử dụng mã HTTPS. Phiên bản mới cũng hỗ trợ tốt hơn với bộ tìm kiếm Bing, ngoài ra nó cũng loại bỏ những ứng dung hay add-on giả mạo có tên trong danh sách OneCRL.

Ngoài Firefox thì hàng loạt những trình duyệt khác cũng bị khui ra rất nhiều lỗ hổng bảo mật nhưInternet Explorer 11, Safari và Chrome. Thậm chí cả những ứng dụng của hãng Adbe cũng bị liệt vào dnah sách cần được bảo vệ tốt hơn. Sau những bằng chứng được công bộ tại Pwn2Own thì Mozila là người nhanh nhạy nhất trong việc bít lại các lỗ hổng này.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)