Hiện nay, ngoài bảo mật bằng mật khẩu truyền thống, các hãng smartphone thường sử dụng máy quét vân tay để nhận diện chủ nhân của nó. iPhone hay Galaxy S6 là những ví dụ điển hình. Để thay đổi "lối mòn" này, công ty Nhật Bản Fujitsu mới đây vừa hợp tác với nhà mạng Docomo ra mắt mẫu smartphone đầu tiên tích hợp máy quét mống mắt với tên gọi Arrows NX F-04G. Fujitsu và Docomo cho biết máy quét mống mắt tích hợp trên Arrows NX F-04G có thể được dùng để vừa khóa/mở khóa máy, vừa có thể phục vụ cho thanh toán trên di động rất tiện lợi.

Về cấu hình, Arrows NX F-04G được trang bị màn hình 5,2 inch QHD, Android 5.0, 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong. Máy còn có chip xử lí 8 nhân Snapdragon 810 của Qualcomm, pin 3120 mAh, và camera 21,5 MP.

Tương tự như nhiều smartphone khác của Fujitsu, sản phẩm sẽ chỉ bán chủ yếu cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu tính năng quét mống mắt được người dùng ưa chuộng và phổ biến rộng rãi, smartphone của Fujitsu có thể sẽ là hình mẫu để nhiều hãng smartphone khác học hỏi theo. Đến lúc đó, những chiếc điện thoại với máy quét mống mắt sẽ lại là một xu hướng thay cho đầu đọc vân tay hiện nay.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)