Việc tái cấu trúc cũng bao gồm cả việc đưa Phó chủ tịch cấp cao bộ phận Thiết bị và Windows, Terry Myerson, trở thành người đứng đầu bộ phận Thiết bị Microsoft. Điều này có nghĩa Microsoft đang hợp nhất bộ phận Windows, bộ phận điện thoại (Lumia), máy tính bảng (Surface), game (Xbox), HoloLens và Thiết bị đeo làm một dưới tên gọi chung là Thiết bị. Điều này sẽ giúp các bộ phận kĩ thuật và lập trình của Microsoft gần gũi hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Tổng giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella, đã lên tiếng thông báo về toàn bộ thay đổi ngày hôm qua, nhưng không hề nhắc gì đến kế hoạch nào cho series smartphone Lumia. Tuy nhiên, hãng tin Bloomberg lại nhận được chút ít thông tin về kế hoạch này.

Rõ ràng, Microsoft đang có cách tiếp cận mới với dòng smartphone Lumia, có một chút gì đó giống với kiểu của Apple. Theo đó, công ty sẽ chia danh mục sản phẩm điện thoại của mình ra làm 3 loại: doanh nghiệp, thu nhập cao và người hâm mộ. Mỗi năm, công ty sẽ cho ra một đến hai mẫu mới cho mỗi loại trên, tức tổng cộng khoảng 6 điện thoại.

Những thay đổi này sẽ không diễn ra ngay lập tức mà sẽ có hiệu quả từ từ kể từ năm sau. Năm nay, Microsoft đã tung ra rất nhiều điện thoại và dự kiến là một bom tấn Windows 10 mùa Thu này.

Phân chia bộ phận điện thoại như vậy sẽ giúp Microsoft tập trung hơn cho chi tiết và mang đến những trải nghiệm độc đáo và hài lòng cho khách hàng.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)