Kì vọng của Apple vào mẫu tablet ngoại cỡ iPad Pro rất lớn khi những công nghệ hiện đại nhất, phụ kiện mới nhất đều được tích hợp trên sản phẩm này. Dư luận cũng dành rất nhiều lời có cánh dành cho iPad Pro với kì vọng sản phẩm này sẽ mang lại sự khởi sắc cho thị trường tablet đang ảm đạm.

Tuy nhiên, sau hơn một tháng chính thức lên kệ, iPad Pro đã không chứng tỏ được sức hút như mong muốn của Apple. Tại thị trường lớn nhất thế giới và cũng là thị trường trọng điểm của Apple - Trung Quốc mới chỉ có khoảng 49 nghìn iPad Pro được giao đến tay khách hàng.

Thống kê thị trường này được Công ty Phân tích TalkingData có trụ sở tại Trung Quốc thực hiện. Đặc biệt, bản báo cáo này cũng đưa ra dự báo: Doanh số ít ỏi của iPad Pro tại thị trường Trung Quốc sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của Apple trong quý IV/2015 trên thị trường tablet.

Đáng chú ý, trong khi doanh số của iPad Pro khá ảm đạm, thì hai mẫu tablet khác của Apple lại nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Trung Quốc. Cụ thể: Trong cùng thời gian một tháng bán ra Trung Quốc, Apple đã tiệu thụ được 92,5 nghìn iPad Mini 4 và 557,5 nghìn iPad Air 2. Những con số này cao hơn rất nhiều mẫu tablet cao cấp nhất của Apple.

Theo TalkingData, giá bán quá cao là một trong những nguyên nhân khiến lượng iPad Pro tiêu thụ không như mong đợi. Giá bán 799 USD cho phiên bản thấp nhất của iPad Pro cao gần gấp đôi giá bán 499 USD của iPad Air. Ngoài ra, những phụ kiện tạo nên sự khác biệt cho iPad Pro là Apple Pencil và Smart Keyboard có giá bán quá cao.

Bản báo cáo này sẽ khiến Apple phải đau đầu. Bởi công ty có trụ sở tại Cupertino đang kì vọng iPad Pro sẽ là đòn bảy quan trọng, thúc đẩy doanh số cho dòng sản phẩm iPad trên thị trường toàn cầu. Bởi trong 6 quý gần đây, lượng iPad tiêu thụ chưa từng tăng trưởng trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ trong bối cảnh thị trường tablet bắt đầu bão hòa.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)