Sundar Pichai hiện là CEO của Google

Năm 2015, một trong hai ông lớn quyền lực nhất làng công nghệ là Google đã quyết định thực hiện một cuộc cải tổ lớn. Một công ty lớn mạnh hơn là Alphabet được thành lập và Google trở thành một mảng của công ty này.

Cuộc cải tổ này vẫn không làm Larry Page mất đi quyền lực mà thêm vào đó còn "dựng" thêm một con người khác, Sundar Pichai - CEO mới của Google - tạo nên một nhà lãnh đạo "phất" lên nhanh bậc nhất.

Chỉ sau một đêm, Sundar Pichai đã bước lên trở thành một trong những CEO hàng đầu thế giới, nắm trong tay Google - phát triển mảng công nghệ của Alphabet.

Ít ai biết được rằng, Sundar Pichai trước đây sống trong một căn hộ nhỏ ở thành phố Chennai, Ấn Độ, với diện tích chỉ có 2 phòng: 1 phòng ngủ cho bố mẹ và 2 anh em Sundar phải ngủ ngoài phòng khách.

Ảnh
CEO quyền lực của Google xuất thân trong một gia đình thuộc tầng lớp bình dân

Bố của Sundar Pichai là một quản đốc của hãng công nghệ nổi tiếng ở Ấn Độ là GEC còn mẹ của ông làm nghề tốc kí.

Gia đình họ gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn Sundar Pichai còn nhỏ, nhà chỉ có 1 chiếc TV duy nhất, thường chỉ di chuyển bằng một chiếc xe máy Lambretta cũ kĩ.

Một trong những biệt tài của Sundar Pichai là ghi nhớ số điện thoại của mọi người. Năm 12 tuổi, bố của CEO Google mua một chiếc điện thoại quay số đầu tiên và ông đã có thể nhớ được toàn bộ những số liên lạc trong danh bạ.

Ảnh
Sundar Pichai và vợ Anjali.

CEO của Google bắt đầu sự nghiệp đại học của mình với chuyên ngành kĩ thuật luyện kim tại Học viện Công nghệ Kharagpur ở Ấn Độ. Nhưng sau đó ông kiếm được học bổng để học tại Stanford, Hoa Kì.

Giấc mơ Mỹ của Sundar Pichai được hiện thực hóa nhưng cũng đầy khó khăn khi Pichai sang Mỹ với chỉ 60 USD trong túi.

Ảnh
Sundar Pichai từng được học bổng du học tại Stanford

Kết thúc Đại học, Sundar Pichai tiếp tục học lên cao học và lấy bằng MBA tại Đại học Wharton. Trước khi đến với Google, Sundar Pichai đã có thời gian làm việc tại một công ty vật liệu Ứng dụng và công ty tư vấn McKinsey & Co.

Một trong những dấu mốc đặc biệt của Sundar Pichai là ông đã phỏng vấn xin việc tại Googleplex vào đúng ngày 1/4/2004 - ngày mà Google bắt đầu triển khai dịch vụ thư điện tử Gmail nổi tiếng.

Ảnh
Sundar Pichai gắn bó với Google đã 10 năm

Sundar Pichai cùng với rất nhiều nhân viên Google lúc đó không lạc quan về tương lai của Gmail, họ tập trung vào phát triển một box tìm kiếm trên trình duyệt nhiều hơn.

Và thành quả của ông cùng các cộng sự là một ô nhỏ trên trình duyệt web để tìm kiếm nhanh chóng. Lúc đó, "đối thủ" lớn nhất của Google, "đứa con" Bing của Microsoft xuất hiện.

Ảnh
Ô tìm kiếm nhỏ bé của Google trên trình duyệt web

Tuy nhiên, kết quả của cuộc chiến này thì nhiều người cũng đã biết được. Google nhanh chóng phát triển mạnh mẽ hơn về khả năng tìm kiếm trong khi Bing ngày nay gần như không được mọi người nhắc đến.

Tiếp bước thành công, Sundar Pichai thuyết phục hai nhà lãnh đạo Google khi đó là Larry Page và Sergey Brin để thiết kế một trình duyệt riêng của họ. Chrome chính là câu trả lời sau đó dành cho người dùng.

Sundar Pichai được cho là người đã dành rất nhiều tâm huyết cho Android cũng như giúp nền tảng này phát triển như ngày nay.

Ảnh
Sundar Pichai đã giúp phát triển rất nhiều sản phẩm đình đám của Google

Khả năng làm việc của Sundar Pichai được các nhân viên mô tả là "không thể tin được". Ở mảng của mình, ông được mọi người tôn trọng với sự "nhiệt tình, chăm chỉ, tỉ mỉ" và đặc biệt là "vô cùng trách nhiệm".

Đến cả Larry Page cũng phải ca ngợi Sundar Pichai là "trách nhiệm to lớn và có khả năng huy động sự hăng say làm việc của tất cả những người xung quanh".

Ảnh
Câu chuyện về sự thành công của Sundar Pichai chính là động lực cho giới trẻ

Câu chuyện về cậu bé Ấn Độ Sundar Pichai hoàn thành "giấc mơ Mỹ" và trở nên nổi tiếng toàn thế giới chính là động lực khổng lồ để thế hệ trẻ noi theo.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)