Microsoft đã tung ra bản SP2c cho phép những hãng sản xuất máy tính tiếp tục cung cấp Windows XP. Phiên bản này không sửa lỗi hay thay đổi chức năng gì, chỉ giải quyết vấn đề duy nhất là kho mã kích hoạt sản phẩm đang co hẹp dần.

"Do tồn tại từ lâu, Windows XP Professional cần tạo ra thêm nhiều mã kích hoạt sản phẩm để tiếp tục phân phối, dù đã có hoạch định về ngày kết thúc (EOL) là 31/1/2008 cho các đại lí". Nhóm xây dựng hệ thống của Microsoft đã viết trên blog ngày 9/8.

"SP2c sẽ được đưa vào trong kênh System Builder trong tháng 9 để cung cấp những nhà xây dựng hệ thống với một phạm vi mới, mở rộng mã của sản phẩm" - theo lời của nhóm xây dựng hệ thống. Những bản cập nhật chỉ áp dụng với Windows XP Professional, XP Home không bị ảnh hưởng.

Sự chuyển đổi này không gây ngạc nhiên cho lắm. Thậm chí Microsoft đã dự đoán tiếp tục tăng doanh thu từ Windows XP. Tháng trước, giám đốc tài chính của công ty nói rằng ông ta dự định sẽ ngắt tài chính cho XP năm 2008. Hơn là mong chờ vào tỷ lệ 85/15 giữa Vista và XP, Liddell Chris nói, Microsoft bây giờ mong muốn tỷ lệ 78/22, một sự tăng trưởng gần 50% so với đợt bán XP.

XP Pro SP2c khi đưa ra chế tạo sẽ được thiết kế hướng sẵn tới OEM và những nhà xây dựng hệ thống. Những dấu hiệu khác cho thấy sức mạnh của hệ điều hành XP vẫn còn tồn tại được như sự thay đổi chính sách của các OEM như Dell. Chính sách "duy nhất Vista" trước đây của Dell giờ được bổ sung thêm tùy chọn Windows XP.

(Theo ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (0)