Trong khi giới công nghệ vẫn đang tập trung mọi sự chú ý vào cuộc đua của những chiếc máy tính xách tay giá rẻ thì Albatron Technology - hãng sản xuất đến từ Đài Loan đang âm thầm chuẩn bị cho chiến dịch tung ra dòng máy tính bảng siêu nhỏ (Mini Tablet PC) với tên gọi Tee PC. Phiên bản mẫu lần đầu tiên được trình làng tại triển lãm Computex 2008 hồi tháng 6.

Tee PC đến tay người tiêu dùng bằng duy nhất một hộp sản phẩm mà trong đó gói gọn toàn bộ phần cứng cũng như phần mềm mà bạn cần bao gồm chân đế, bộ nguồn adapter và bút cảm ứng. Hệ điều hành Windows CE 6.0 được cài đặt sẵn với những ứng dụng quen thuộc như WordPad, MediaPlayer và Internet Explorer. Màn hình cảm ứng kích thước 7 inch (800 x 480) cho phép bạn điều khiển và nhập liệu thông qua bàn phím ảo tuy vậy không loại trừ việc người dùng muốn gắn thêm bàn phím thực qua cổng USB.

Tee PC có thể hoạt động độc lập liên tục trong 10,8 giờ nhờ sử dụng năng lượng pin hoặc gắn vào chân đế. Với hai chuẩn kết nối không dây phổ biến nhất hiện nay là Wi-Fi và Bluetooth, bạn dễ dàng ảo hóa bản thân ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào. Kích thước 18,8 x 11,3 x 1,3 cm và trọng lượng chỉ vỏn vẹn 343 g hẳn sẽ mang lại cho bạn đáp án chính xác nhất của câu hỏi thế nào được gọi là mỏng và siêu di động.

Một vài tính năng khác bao gồm tùy chọn số chấm webcam tích hợp chuẩn VGA hay 1,3 Megapixel, hệ thống loa ngoài được đặt ngay trên phần chân đế hoặc bạn có thể gắn thêm thông qua giắc cắm trên Tee PC. Sản phẩm cũng đơn giản hóa việc giao tiếp với hầu hết các thiết bị ngoại vi khác bằng 2 cổng USB 2.0. Vi xử lý được sử dụng là ARM 926 400 MHz, bộ nhớ RAM DDR 128 MB và bộ nhớ lưu trữ NAND Flash cùng dung lượng. Tuy sở hữu dung lượng quá nhỏ như vậy nhưng bạn cũng đừng vội gạch tên nó khỏi danh sách các sản phẩm mơ ước bởi Tee PC hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ SD.

Albatron vẫn chưa tiết lộ về giá cả cũng như ngày chính thức phát hành. Nếu hãng có thể khiến cho Tee PC ở tầm mức giá rẻ thì chắc chắn thiết bị này sẽ tạo nên được một cơn địa chấn đáng kể.

Vĩnh Duy (Theo Vr-zone)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Trông thiết kế khá ấn tượng, nhưng rõ ràng là sẽ không thể tạo địa chấn như Eee PC. Eee PC được thiết kế đi kèm khẩu hiệu Easy... Easy... tức là đến trẻ con cũng có thể dùng được, và họ thực hiện tốt điều này. Với các netbook nhỏ gọn nói chung người ta cũng đánh giá nhiều đến "keyboard", "full size keyboard"... Còn Tee PC, cho dù có cố gọi là... "Too Easy"... hay gì gì đi nữa thì cũng không được, bởi đi đâu mà mang cả dock và bàn phím thì quá cồng kềnh, chỉ có màn hình thì tương tác người->máy bị hạn chế quá nhiều. Dùng để lướt net xem ttcn cũng bị hạn chế khoản lọc cọc bàn phím ảo để comment! Big Grin