Chỉ qua hai tuần sau khi mua website chia sẻ phương tiện Twango Inc (ngày 24/7), Nokia Corp khai trương website mạng xã hội mới (http://mosh.nokia.com) – cung cấp cho người sử dụng điện thoại di động nhiều tiện ích mới lạ và hấp dẫn.

Mosh giúp mọi người có thể upload dữ liệu và chia sẻ video, hình ảnh, ringtones, trò chơi và những ứng dụng di động từ điện thoại di động của họ. Website này còn có rất nhiều đặc điểm của mạng xã hội như: khả năng đánh dấu, chia sẻ nội dung và tạo ra những bộ sưu tập riêng cho mỗi người dùng.  

Website miễn phí không giới hạn cho những chủ nhân của Nokia mobile. Bất cứ ai với một điện thoại với trình duyệt WAP hay trình duyệt web chuẩn đều có thể truy cập website này. Tuy nhiên, riêng những người sử dụng điện thoại Nokia có thể tải một ứng dụng để hỗ trợ truy cập nhanh hơn tới Mosh.

Bạn cũng có thể truy cập website từ một máy tính. Người sử dụng có thể tải những thứ mình thích tới những PC của họ và sau đó chuyển chúng tới điện thoại. Làm như thế sẽ giúp người dùng tiết kiệm được lượng lớn tiền cho chi phí kết nối di động (3G, GPRS..).

Mặc dù mọi người có thể tự do truy cập website, nhưng để upload dữ liệu thì người dùng phải đăng ký một tài khoản trên website này. Sau đó người dùng có thể upload dữ liệu của mình với tổng kích thước các file lên tới 100 MB. Nokia cũng không chỉ rõ chỉ tiêu upload dữ liệu hàng tháng nhưng đã khẳng định một cách rất hào phóng: "higher than any user will probably need" –  sẽ luôn cao hơn mức khách hàng có thể sử dụng.

"Mosh âm thanh" tương tự nhưdịchh vụ của Twango trước đây. Twango là một dịch vụ miễn phí và cho phép người sử dụng lưu trữ và chia sẻ hình ảnh, video và nhiều tiện ích truyền thông khác. Người sử dụng có thể upload dữ liệu tới Twango từ nhiều loại thiết bị khác nhau như điện thoại..., và bất cứ ai có thể truy nhập mà không  phải đăng ký.

Hiện tại Mosh là một close beta, có nghĩa rằng chỉ những người có đăng ký mới có thể sử dụng. Tuy nhiên, trên các diễn đàn Nokia cũng đã cung cấp cho các thành viên một mật khẩu để truy cập. Mosh cũng như các dịch vụ khác của Nokia nhằm hướng tới mọi người sử dụng di động chứ không chỉ là người dùng của Nokia. Chẳng hạn, phần mềm  Smart2Go mapping của Nokia có thể sử dụng trên mọi thiết bị Windows Mobile hay Linux Mobile và WidSets là một tiện ích khác của Nokia mà mọi điện thoại có hỗ trợ Java đều có thể sử dụng.

Lãnh đạo Nokia  cũng chưa muốn ngay lập tức tiết lộ thêm nhiều chi tiết hơn về website này.

Minh Tiến (Theo computerworld.com) 



Bình luận

  • TTCN (0)