Cũng theo bước Apple, Google tung 2 phiên bản Pixel có màn hình khác nhau, độ phân giải khác nhau nhưng phần cứng giá giống nhau.

Để có cái nhìn rõ hơn về sự khác biệt của bộ đôi smartphone mới được Google ra mắt, bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin để tham khảo.

Màn hình

Đây là một lĩnh vực phân biệt rõ ràng nhất giữa Pixel và Pixel XL. Trong khi Pixel trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, cho mật độ điểm ảnh 441 ppi thì Pixel XL có màn hình 5,5 inch độ phân giải Quad HD, cho mật độ điểm ảnh 531 ppi. Điều này có nghĩa Pixel XL cho màn hình hiển thị rõ ràng hơn, giúp giảm căng thẳng cho đôi mắt.

Như vậy Pixel XL còn có một màn hình lớn hơn với độ phân giải cao hơn, và cả hai đều được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 4, do đó Pixel XL sẽ mang rất nhiều lợi ích.

Pin

Do kích thước màn hình khác nhau nên kích thước pin của Pixel và Pixel XL cũng khác nhau. Pixel nhỏ hơn trang bị pin 2.770 mAh không thể tháo rời cùng khả năng sạc nhanh. Pixel XL đi kèm pin 3.450 mAh không thể tháo rời lớn hơn nhiều, cũng có khả năng sạc nhanh. Tất cả theo chuẩn Quick Charge 3.0, sử dụng cổng USB Type-C 1.0 mới để sạc và chuyển dữ liệu. Đây là một chiến thắng dành cho Pixel XL.

Ảnh
Do khác nhau về kích thước nên Pixel XL có pin dung lượng lớn hơn so với Pixel.

Chip xử lí và bộ nhớ

Cả hai thiết bị đều đi kèm chip lõi tứ Snapdragon 821 64 bit với 2 lõi tốc độ 1,6 GHz và 2 lõi tốc độ 2,15 GHz. Cả hai đều sử dụng GPU Adreno 530 với khả năng trình diễn đồ họa cực mạnh. Chúng cũng đi kèm RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB hoặc 128 GB. Đó là tất cả những sức mạnh quá tốt để xử lí nền tảng Android 7.1 Nougat cài đặt sẵn trên bộ đôi Pixel đầu tiên.

Chất lượng máy ảnh

Google muốn Pixel và Pixel XL mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng đam mê nhiếp ảnh. Mặt sau của máy trang bị camera 12,3 MP có khẩu độ f/2.0, khả năng tự động lấy nét theo pha (PDAF), đèn flash LED kép và không có chống rung quang học. Kích thước cảm biến 1/2,3 inch và kích thước điểm ảnh là 1,55 micron. Còn camera 8 MP ở mặt trước cũng có khẩu độ af/2.0, kích thước điểm ảnh 1,4 micron và quay phim 1080p.

Ảnh
Bộ đôi Pixel là smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay, theo đánh giá của DxOMark.

Tất cả điều này đã giúp cho bộ đôi Pixel được đánh giá rất cao bởi DxOMark khi nhận được điểm số 89 - cao nhất dành cho một smartphone hiện nay.

Thiết kế tổng thể, giá thành

Pixel có kích thước 143,8 x 69,5 x 8,6 mm và nặng 143 gram, trong khi Pixel XL là 154,7 x 75,7 x 8,6 mm và nặng 168 gram, kèm các màu Đen, Bạc và Xanh. Cả hai đều đi kèm với kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.2, GPS, NFC và cảm biến dấu vân tay gắn phía sau, cho phép bạn mở khóa điện thoại hoặc uỷ quyền thanh toán di động. Tính năng Android Pay cũng được tích hợp. Giá bán dành cho Pixel 32 GB là 649 USD, trong khi Pixel XL 32 GB là 770 USD.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)