Trong thời đại Internet thì chỉ cần một cú click chuột, bạn đã có thể gửi thông điệp của mình tới người khác thông qua email. Tuy vậy có đôi khi sự nhanh chóng đó làm bạn phải khổ sở vì đã lỡ tay nhấp Send để gửi đi rồi thì không thể nào chỉnh sửa hay lấy lại được. Nhưng với dịch vụ email của BigString thì khác, sau khi gửi một email, bạn có thể biết được email đó đã được đọc bao nhiêu lần, hay có thể thoải mái chỉnh sửa, cũng như xóa đi email đó, dù người nhận có đọc nó hay chưa.

Sau khi đăng ký một account miễn phí tại website BigString.com, bạn sẽ được sở hữu một địa chỉ email với dung lượng không giới hạn. Việc sử dụng hộp thư BigString cũng hoàn toàn tương tự với các dịch vụ email khác như Yahoo, Hotmail, Gmail.

Điểm khác biệt của BigString so với các dịch vụ email khác là ở phần soạn thảo email. Khi bạn nhấp vào nút Compose để soạn thảo một Email mới, bạn có thể lựa chọn những hình thức gửi email sau:

  • Regular: Gửi email bình thường như những dịch vụ Email khác, bạn không thể xóa hay chỉnh sửa những email đã gửi.
  • Regular with Tracking: Khi gửi email với lựa chọn này, bạn có thể biết được email đã được đọc hay chưa, và số lần mà người nhận đã đọc nó. 
  • Recallable: Với lựa chọn này, thì bạn có thể thoải mái chỉnh sửa hay xóa email mà mình đã gửi đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới hạn số lần người đọc mở email đó. Ở phần Expire Type, bạn chọn Expire by number of views và nhập vào số lần cho phép mở email đó ở phần View. Sau khi người xem mở email đó đủ số lần mà bạn quy định, nội dung email đó sẽ tự động bị xóa. Tuy sau đó người nhận vẫn có thể mở email của bạn, nhưng phần nội dung thì hoàn toàn trống rỗng.
  • Quick Destruct: Nếu chọn Quick Destruct, bạn có thể thiết lập để email bạn gửi tự động bị hủy sau khi người đọc xem nó trong một khoảng thời gian. Bạn có thể quy định thời gian tự hủy ở phần Destruct Time (bạn chỉ có thể chọn 15 giây, 30 giây, 1 phút hay 2 phút. Ở phần Destruct Animation, bạn có thể chọn hiệu ứng cho email tự hủy. Ví dụ, khi bạn chọn Fire, thì sau khi người nhận mở email và đọc nó trong khoảng thời gian mà bạn đã chọn trước, họ sẽ thấy một hình ảnh lá thư tự động bị “bốc cháy” và email đó sẽ không thể nào còn có thể xem được nữa. 
  • Secure Email: Với lựa chọn này, bạn có thể gửi một email mật tới người nhận. Bạn nhập mật mã cho email vào 2 ô Secure Password và Cofirm Password, chỉ khi nào người nhận nhập đúng mật mã mới có thể xem được email của bạn. Bạn cũng có thể giới hạn số lần xem như ở phần Recallable.
  • Video Mail: Với lựa chọn này, bạn có thể thu Video từ Webcam của mình hay upload những đoạn video có sẵn để gửi qua email. 

Sau khi đã gửi email, bạn nhấp vào phần Self Destruct Email/Track để theo dõi hay chỉnh sửa những email đã gửi. Ở phần Views, bạn sẽ xem được số lần mà người nhận đọc email đó. Để chỉnh sửa một email đã gửi, bạn nhấp đúp vào email đó để chỉnh sửa nội dung, và nhấn Upadate để cập nhật. Nếu không muốn cho người nhận đọc email đó nữa, bạn chỉ việc nhấp vào nút Self Destruct.

Ngoài ra, tại trang Bigstring.com, bạn cũng có thể đăng nhập vào các tài khoản IM của Yahoo, MSN, Google, AIM, hay đăng nhập bằng tài khoản của BigString để có thể sử dụng nhiều account IM khác nhau cùng một lúc.

Minh Hữu (Theo Echip)



Bình luận

  • TTCN (0)