Giữa vô vàn những anh tài, sự ra đời của Chrome đầy bất ngờ và từ gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google đã thổi một luồng không khí mới trong cuộc đua tranh khốc liệt giữa các trình duyệt, mà gốc rễ của chúng là lợi nhuận, tầm ảnh hưởng và tên tuổi. Sau đây, chúng ta sẽ khám phá thêm những tính năng mới mẻ từ đứa con mới lọt lòng này của Google.

1. Task Manager cho các trang web.
Ảnh


Khi bạn đang sử dụng Google Chrome, chỉ cần nhấp tổ hợp Shift + Escape, nó sẽ mở một hộp thoại thông tin theo dạng "task manager" của Windows bao gồm danh sách các trang web hiện đang mở trong Chrome, dung lượng bộ nhớ. Chrome còn hiển thị các tác vụ gợi ý. Chẳng hạn, bạn có thể loại bỏ các trang chiếm dụng lượng RAM lớn. Chọn địa chỉ và nhấp End process bằng thao tác quen thuộc. 
2. Visual Browser History
Đây là tính năng Chrome "mượn" từ Google Desktop và Google Web History. Chỉ cần nhấp Ctrl + H để mở cửa sổ lưu trú thông tin duyệt web với tính năng tìm kiếm theo từ khoá thú vị, vốn mang dấu ấn Google.
 
Ảnh
Để người dùng có thể so sánh thông tin hiển thị bằng chữ, số...với nội dung muốn thực sự tìm kiếm, Chrome còn dùng các hình ảnh nén nhỏ dạng thumbnail, được chụp và từ động lưu lại trong quá trình duyệt trước đây. Tính năng này không yêu cầu người dùng phải "tất tả" cài thêm các extensions (công cụ mở rộng).
 
3. Siêu giảm menu ngữ cảnh.
Ảnh
 
Menu chuột phải đã được cấu hình siêu giảm, đến mức khi bạn click vào một siêu liên kết trên trang web thì chỉ có 5 lựa chọn duy nhất để xử lý, còn với 1 bức ảnh thì số lựa chọn này chỉ còn 4. Triết lý đơn giản mà hiệu quả này của Google có vẻ như không hẳn đã hoàn toàn làm hài lòng tất cả những người "hâm mộ" Firefox hay Opera.
4.  Tìm kiếm từ chính thanh địa chỉ.
Ảnh


Đây quả là một tính năng tuyệt hảo. Nếu như bạn ghé qua các trang web có chức năng tìm kiếm bên trong, Chrome sẽ tự động nhận diện và thêm vào bộ máy tìm kiếm cho bạn. Lần sau, bạn có thể "phát lệnh" tìm kiếm trên trang web thông qua chính thanh địa chỉ của Chrome.
 
5. Theo dõi dung lượng bộ nhớ đã sử dụng bởi các trình duyệt khác.
 
Mở một tab mới trong Chrome và nhập about:memomy. Bạn sẽ có thể nhận được thông tin về dung lượng bộ nhớ mà các trình duyệt khác đang sử dụng trong hệ thống của bạn.
Ảnh


6. Mở lại các tab mà bạn đã đóng do bị lỗi nào đó.
Nếu như Fifox 3 có lựa chọn "Undo Closed Tab" trong menu thì bạn cũng có thể mở các tab vừa đóng trong Opera thông qua thao tác Ctrl +Z
 
Ảnh
Để mở lại các tab mới đóng trong Chrome, chỉ cần nhấp Ctrl +T và bạn sẽ thấy lựa chọn mà Chrome  gợi ý là "Recently closed tabs" . Click và bạn có thể mở lại trang vừa đóng đột ngột do lỗi.
7.  Truy nhập websites từ Start Menu hay Quick Launch Bar
Tạo các shortcut tới các trang web là việc hoàn toàn có thể thực hiện được với các trình duyệt khác, với Chrome, việc này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Ảnh
 
Mỗi khi bạn muốn tạo ra các shortcut này trên màn hình nền hoặc thanh truy nhập nhanh, chỉ cần mở trang đó và chọn "Create application shortcut" từ menu File.
 
Văn Vượng (theo Labnol)


Bình luận

  • TTCN (0)