Ngày 31/7, thị trường máy tính để bàn cao cấp vừa mở ra một chương mới với sự xuất hiện của nền tảng X399 và vi xử lí Ryzen Threadripper 16 nhân, 32 luồng đến từ AMD. Đương nhiên để sử dụng dòng vi xử lí SocketTR4 này, chúng ta sẽ cần phải sở hữu một thế hệ bo mạch chủ hoàn toàn mới.

Hiểu được điều này, Asus đã nhanh chóng ra mắt loạt bo mạch chủ X399 Republic of Gamers (ROG) và Prime dành riêng cho game thủ và người dùng chuyên nghiệp, đồng thời mang trong mình những tinh hoa công nghệ bậc nhất hiện nay như khả năng ép xung cực nhanh, các cổng kết nối tốc độ cao, tùy chỉnh tản nhiệt đa dạng và hệ thống đèn LED RGB độc đáo.

Đặc biệt, mỗi bo mạch chủ lại sở hữu những đặc tính riêng không thể lẫn lộn. Trong đó, ROG Zenith Extreme được trang bị hệ thống tản nhiệt nước tùy biến và cổng kết nối mạng với tốc độ lên tới 10Gbps, ROG Strix X399-E Gaming mang tới sức mạnh và sự ổn định cho các cấu hình stream game, trong khi Prime X399-A đủ khả năng thỏa mãn mọi nhu cầu công việc chuyên nghiệp nhất.

Xét về mạnh hiệu năng và sức mạnh, chúng ta có thể chia các dòng vi xử lí trên PC thành hai phân khúc. Trong đó phân khúc bình dân thường có từ 2 đến 8 nhân, rất phù hợp để chơi game và làm công việc văn phòng hàng ngày. Còn các phiên bản cao cấp thì sở hữu số lượng nhân gấp bội, nhiều kênh RAM hơn và băng thông lớn hơn hẳn cho các tác vụ đồ họa hạng nặng cũng như tăng tốc độ lưu trữ.

ROG Zenith Extreme có tổng cộng 3 khe SSD chuẩn NVMe, trong đó 1 khe nằm dưới miếng heatsink và được tản nhiệt trực tiếp, trong khi 2 khe còn lại được ASUS trang bị sensor nhiệt và chân cắm quạt 50mm để người dùng dễ dàng gắn thêm quạt khi cần.

Bo mạch chủ này còn sở hữu cổng kết nối tốc độ cao 10Gbps, 1 anten Wi-Fi 1x1 chuẩn 802.11ad nhanh nhất hiện nay và 1 anten Wi-Fi 2x2 dual-band chuẩn 802.11ac. Cùng với đó là màn hình LiveDash OLED với khả năng hiển thị logo, ảnh GIF, nhiệt độ, xung nhịp…

Là sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng chuyên nghiệp, Prime X399-A không chỉ có mức giá hợp lí, mà còn có khả năng hoạt động bền bỉ và tận dụng tối đa sức mạnh của vi xử lí AMD Threadripper, đồng thời vẫn sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy và đẹp mắt.

Với 3 khe PCI Express 3.0 được bảo vệ bởi công nghệ SafeSlots, người dùng có thể yên tâm sử dụng nhiều card màn hình cùng lúc mà không sợ cong chân như trước. Hai khe SSD chuẩn M.2 cũng được hưởng lợi nhờ heatsink lớn trên bề mặt và gió từ hệ thống quạt tản nhiệt, giúp giữ nhiệt độ hoạt động thấp hơn hẳn so với các sản phẩm khác.

Ngày nay việc chơi game không còn là của mỗi cá nhân nữa, mà nó đã được phát triển thành một xu thế toàn cầu với hàng triệu người theo dõi mỗi ngày, nhờ các dịch vụ streaming và broadcasting.

Ngoài ra Strix X399-E Gaming cũng không thiếu những chuẩn kết nối hiện đại nhất hiện nay, như anten Wi-Fi 2x2 802.11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.2, 3 khe SSD NVMe, chip âm thanh SupremeFX thế hệ mới và phần mềm Sonic Studio cho trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất chỉ sau vài cú click chuột.



Bình luận

  • TTCN (0)