Một trong những màn “múa” phản cảm của sinh viên FPT Arena

Những ngày qua, trên các blog cá nhân lưu truyền những hình ảnh “múa khỏa thân” rất phản cảm của nam học viên Trung tâm Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện (FPT Arena) thuộc Đại học FPT trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tập đoàn này.

Xem đoạn băng video ghi lại hình ảnh buổi lễ được tung lên mạng thì thấy đây là một buổi lễ hội hóa trang của FPT Arena. Phần trình diễn của hai nam học viên bắt đầu trong tiếng la hét cổ vũ của rất nhiều người.

Với trang phục gần như khỏa thân hoàn toàn, hai nhân vật này nhảy múa giữa một số lượng khán giả khá lớn. Hầu như tất cả mọi người có mặt đều vỗ tay tán thưởng. Chỉ một số ít nữ sinh viên phản ứng bằng những câu nói “dã man quá”, “sexy quá”, “quá đáng”, “thế này thì chịu rồi”.

Trong lúc cao hứng, một trong hai nam học viên còn kéo tay một nữ sinh viên vào tham gia phần “trình diễn” của mình khiến nữ sinh viên này co người lại sợ hãi. Phần “biểu diễn” của hai nam sinh viên hoàn toàn không gặp phải sự can thiệp của bất kỳ ai và kết thúc sau gần 2 phút.

Một blogger đưa những hình ảnh này lên trang blog của mình cho biết tổng đạo diễn chương trình này là một nhạc sĩ tên tuổi và cũng cho biết đây là tình huống không có trong kịch bản, bởi trong buổi tổng duyệt trước đó không có cảnh ăn mặc thiếu vải.

Đó chỉ là tai nạn?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thu Nga, trưởng ban truyền thông FPT, cho rằng đó là một tai nạn...

Thưa bà, những hình ảnh đó là kỹ xảo cắt ghép hay là hình ảnh thật?

- Bà Nguyễn Thu Nga (trưởng ban truyền thông FPT): Những hình ảnh đó là thật.

Có phải đây là một phần nằm trong chương trình dự kiến theo đúng “phong cách FPT”?

- Đây là một tai nạn của ban tổ chức lễ hội kỷ niệm sinh nhật công ty, không nằm trong kịch bản chương trình. Tiết mục này là hành động bột phát của một nhóm nhỏ cá nhân, là các bạn sinh viên đang theo học tại Trung tâm FPT Arena. Sau sự việc, ban tổ chức chương trình đã họp rút kinh nghiệm và nghiêm khắc kỷ luật đối với những cá nhân này.

Lâu nay, trên các diễn đàn cũng như trong các hoạt động văn hóa thuộc nội bộ FPT vẫn có những phát ngôn, những chương trình hay tiết mục văn nghệ bị coi là “thái quá”, “nhạy cảm”, và vì FPT là một tập đoàn truyền thông lớn, được coi là có chiến lược về “văn hóa doanh nghiệp” nên dù chỉ là chuyện nội bộ vẫn có ảnh hưởng không nhỏ đến công chúng. Liệu “sự cố” này có phải là một giọt nước làm tràn ly và buộc các lãnh đạo FPT phải nhìn lại về chiến lược văn hóa doanh nghiệp của mình?

- Đây không phải là hành vi văn hóa Công ty FPT. Chính người FPT cũng phản đối hành động này trên diễn đàn nội bộ. Văn hóa FPT khuyến khích sáng tạo của cá nhân nhưng phải phù hợp với văn hóa VN. Sự việc này là một tai nạn do một nhóm nhỏ cá nhân gây ra, công ty và bản thân người FPT phải rút kinh nghiệm để công tác tổ chức những sự kiện tương tự chu đáo hơn.

(theo TTO)




Bình luận

  • TTCN (4)
Nemo Nguyen  21665

"Thích xem múa khoả thân nam" -> thì ra văn hoá FPT là như vậy, chẳng giống ai.

Nguyễn Ngọc Trung  2

Lãnh đạo FPT Arena nói gì?

Lãnh đạo FPT Arena nói gì?

Báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông Mai Thanh Long, Giám đốc Trung tâm FPT Arena về màn trình diễn của 2 học viên của trung tâm này.

* Ban lãnh đạo của FPT Arena nghĩ gì khi cho phép các học viên của mình biểu diễn một màn trình diễn như vậy?

- Theo ý đồ ban đầu thì màn trình diễn của 2 học viên này là để mô phỏng cho giai đoạn đầu tiên của FPT với một câu trong bài hát được trình diễn là "Ra đi, ra đi áo quần không có". Theo đúng kịch bản thì 2 bạn này chỉ diễn màn đánh võ một chút rồi rút ngay. Tuy nhiên, trên thực tế thì đoạn cuối phần trình diễn của 2 bạn này là không có trong kịch bản và hơi quá khích.

* Chỉ "hơi quá khích"?

- Thực ra thì trang phục này được mô phỏng từ trang phục trong một bộ phim hài nổi tiếng của Anh (Borat) chứ không phải chúng tôi tự nghĩ ra. Các bạn ấy chỉ làm lại cho nó "funny" (buồn cười) hơn mà thôi. Tôi cũng xin nói thật là các bạn ấy biến tấu có hơi quá một chút như việc cắm thêm lông vào người.

* Ông không nghĩ là màn trình diễn đó là sai?

- FPT Arena là một nơi khuyến khích sự sáng tạo đột phá nên việc tìm kiếm một cách thể hiện sáng tạo thật khác biệt là điều được hoan nghênh. Về sự kiện này thì đúng là có rất nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Còn về phía tôi thì trong trường hợp này, tôi coi đó như một tai nạn của việc sáng tạo đột phá tại FPT Arena và chúng tôi - những người lãnh đạo của FPT Arena, sẽ là người phải chịu trách nhiệm về chuyện đó. Sau chuyện này chúng tôi cũng thấy rằng cần phải kiểm duyệt chặt chẽ hơn. Bây giờ, văn hóa của FPT đã biến đổi rất nhiều không còn như ngày xưa nữa. Với những tiết mục nhạy cảm như thế này, có lẽ chúng tôi chỉ nên diễn trong một phạm vi rất hẹp hoặc sẽ dẹp, không công diễn tại hội diễn lớn của tập đoàn.

(Nguồn: http://bit.ly/cShDjv)

Minh TMA  18

Nghe nói teen Việt đang có bệnh "khoe hàng" online... nhưng giờ thấy ko đúng nữa vì hình như chuyển sang offline rồi.

Mà cái dây cột trên mình như vậy mà gọi là trang phục sáng tạo thì cũng lạ... vậy chắc các em vũ nữa khoả thân đều là nghệ sĩ hết.

mptu  325

Các bác phải ngắm cụ thể cái ảnh thằng lùn mặc đồ lọt khe, đằng trước hở một quả lục lạc mới phê.