Theo Neowin, Microsoft đã tuyên bố trong một bài đăng trên blog rằng ROS1 là một bản phát hành thử nghiệm, chứa các công cụ và thư viện cho phép các nhà phát triển xây dựng các robot phức tạp, đồng thời kéo các tính năng bảo mật của Windows 10 IoT.

Nó sẽ cho phép các nhà phát triển sử dụng các khả năng nâng cao như thị giác máy tính, Windows Machine Learning và Azure Cognitive Services cùng những thứ khác liên quan đến robot.

Microsoft cho biết: “Mọi người luôn bị cuốn hút bởi robot. Ngày nay các robot tiên tiến đang bổ sung cho cuộc sống của chúng ta, cả ở nơi làm việc và ở nhà. Robot kho đã cho phép giao hàng vào ngày hôm sau cho người mua sắm trực tuyến và nhiều chủ sở hữu thú cưng dựa vào máy hút bụi để giữ sàn nhà sạch sẽ. Các ngành công nghiệp nhìn thấy lợi ích từ robot cũng đa dạng như sản xuất, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe và bất động sản. Khi robot đã nâng cao, nó cần các công cụ phát triển. Chúng ta thấy robot với trí thông minh nhân tạo là công nghệ có thể truy cập phổ biến để tăng thêm khả năng của con người.

Microsoft đang hợp tác với Open Robotics và ROS Industrial Consortium để đưa hệ điều hành Robot lên Windows. Microsoft đã gia nhập ROS Industrial Consortium với sứ mệnh mở rộng khả năng tiên tiến của ROS để sản xuất, nâng cao năng suất và lợi tức đầu tư của robot công nghiệp”.

Tại sự kiện ROSCon 2018 đang diễn ra, Microsoft sẽ giới thiệu robot ROBOTIS Turtlebot 3, chạy trên bản dựng ROS và được cung cấp bởi Windows 10 IoT Enterprise trên hệ thống Intel Coffee Lake NUC. Công ty cũng sẽ giới thiệu một môi trường mô phỏng ROS trong Azure, nơi cung cấp “robot chạy trong một thế giới ảo kết nối với một hệ thống dàn nhạc và được điều khiển bởi Azure IoT Hub.

Sự phát triển này có khả năng mang lại lợi ích trong nhiều kịch bản công nghiệp, thương mại và giáo dục, nơi các robot chạy trên ROS và Windows 10 có thể bổ trợ cho con người. Microsoft nói rằng hãng sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu và hỗ trợ cho các giải pháp dựa trên Windows trong thời gian sớm.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)