Dòng Galaxy A sắp tới sẽ có máy quét vân tay dưới màn hình Infinity mới

Theo PhoneArena, sau nhiều năm gắn bó với máy quét vân tay vật lí trên smartphone cao cấp, Samsung được cho là đã sẵn sàng để chuyển sang máy quét vân tay dưới màn hình, bắt đầu với dòng Galaxy A tầm trung mà công ty ra mắt vào đầu năm sau.

Báo cáo từ các nguồn tin Hàn Quốc cho biết Samsung đã đạt thỏa thuận với một đối tác có trụ sở tại Trung Quốc có tên Aegis Technology để cung cấp cảm biến vân tay dưới màn hình điện thoại Galaxy A trong tương lai, trước khi Galaxy S10 được ra mắt. Nhưng sự khác biệt ở cảm biến vân tay trên dòng Galaxy A chính là nó sử dụng công nghệ cảm biến quang học thay vì cảm biến siêu âm đến từ Qualcomm mà Samsung trang bị trên Galaxy S10.

Được biết, công nghệ cảm biến siêu âm sẽ cho độ chính xác cao hơn và đáng tin cậy hơn so với cảm biến quang học. Bên cạnh đó, cảm biến siêu âm khó sản xuất hàng loạt hơn nên nó đắt hơn đáng kể.

Mặc dù vậy, nếu smartphone tầm trung bắt đầu nhận được các cơ chế nhận dạng dấu vân tay ẩn dưới màn hình như là một tính năng tiêu chuẩn thì đó có thể được coi là một sự thay đổi cho cuộc chơi, đặc biệt khi mục đích của Samsung là giảm kích thước viền dựa vào thiết kế Infinity-O, Infinity-U và Infinity-V.

Vẫn chưa rõ chính xác điện thoại nào trong dòng Galaxy A-series được áp dụng công nghệ cảm biến quang học nhưng với những gì mang lại, nhiều khả năng nó sẽ là Galaxy A70 và A90 như các tin đồn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)